19 พ.ค. 2023 เวลา 09:19 • ความคิดเห็น

...วาดฝัน EP. 4 ความฝัน

ความฝันตลอด 9 ปีที่ผ่านมา มันคือความฝันที่ไกลถึงความจริงของว่าที่รัฐบาล (รัฐบาลก้าวไกล) ที่ได้คะแนน 152 คะแนน เป็นที่ 1 ควรเป็นแกนนำจัดรัฐบาล วาดฝัน ตอนที่ 4 นี้ อาจเป็นตอนที่ 2 ต่อจากตอนที่ 3 ที่ใช้ชื่อว่า ผู้แทนนอกสภา แต่สำหรับนี้เป็นการเขียนตามความรู้สึก ที่มองเห็นต่อบ้านเมื่อที่เป็นที่รักอย่างยิ่ง โดยจะไม่ย้อนมองเรื่องราวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่มันเปรียบเสมือนฝันร้ายของปรระเทศไทย อันเป็นที่รัก แต่เราจะเล่าเรื่องของความฝันนับต่อจากนี้ และหวังว่า มันจะเป็นความจริง กลิ่นของความเจริญและชัยชนะ
นี้ คือ จุดเริ่มต้นของประเทศไทย ยุคสมัยใหม่ เมื่อทุกคนรวมใจไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุเท่าไหร่ อาจไม่เป็นเรื่องสำคัญ เพราะนับจากนี้ไป ประเทศไทย กำลังเปลี่ยนไป เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น นี้ไม่ใช่แค่เปลี่ยนรัฐบาล แต่เป็นการเปลี่ยนประเทศไทย ให้ทันสมัย เพียงว่าตอนนี้ มันเป็นความฝันที่ไกลจะเป็นความจริง
ส่วนผู้นำประเทศคนใหม่ ว่าที่ผู้นำรัฐบาล ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่มีความสามารถ ที่จะนำพาประเทศ ไปสู่ความเป็นอารยธรรม ที่ก้าวล้ำสมัย ที่ควรเป็น เพราะประเทศไทยของเราเสียเวลามานาน เสียเวลามานานจริง ๆ แล้ววันนี้มันมาถึงแล้วที่สิ่งที่วาดฝันจะเป็นจริง ตามความฝัน
คนไทยทุกคนหวังว่าที่รัฐบาลใหม่จะทำให้ประเทศอันเป็นที่รักยิ่งจะเจริญก้าวล้ำทันสมัยทุกสิ่งทุกด้าน ด้วยความเป็นธรรม...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา