20 พ.ค. 2023 เวลา 00:15 • ความคิดเห็น

การเปลี่ยนแปลง

เราเป็นคนนึงที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เวลาที่เปลี่ยน สถานที่ที่เปลี่ยน หรือความสัมพันธ์ที่ต้องเปลี่ยนไปทั้งกับคนในครอบครัว เพื่อน คนรัก
เราไม่เข้าใจว่าทำไมสิ่งรอบตัวเราถึงเปลี่ยนแปลงไปคิดอยู่แบบนั้น จนลืมมองไปว่าเราเองก็เปลี่ยนไปเช่นเดียวกัน และไม่แน่ว่าในขณะที่เรามองคนอื่นเปลี่ยนไปเขาก็อาจจะกำลังมองว่าเราเปลี่ยนไปเหมือนกัน
อย่างเราคิดว่าเราสนิทกับคนคนนึงตอนเด็กๆ ได้พบเจอกันมาเรื่อยๆ จนโตขึ้นได้เรียนที่เดียวกัน เขาเริ่มทักเราก่อนตอนนันเราคิดว่าความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่มันดี เราคงจะพูดคุยกันได้เหมือนเดิมแหละ แต่พอวันนึงที่เราเป็นฝ่ายเข้าหาเขาก่อนเขากลับไม่สนองกับความห่วงใยของเรา มันเลยทำให้เราไม่กล้าเข้าหาเขาอีก และเขาก็ไม่กล้าเขาหาเราอีกเหมือนกัน คงเพราะเราห่างกันเรื่อยๆ ต่างฝ่ายต่างมีสิ่งที่ตัวเองต้องทำ แต่เรากลับคิดว่าหรือคิดไปเองว่าพวกเราสนิทกัน
จนพวกเราเเยกย้ายกันไปเรียน เจอกันบ้างที่งานครอบครัว พวกไม่คุยกันเลยทั้งที่ในใจเราอยากจะไปคุยมากๆ ถึงแม้ไม่รู้ว่าจะคุยอะไรขนาดไหน แต่เราอยากทำลายกำแพงนี้ซักที เราเอาแต่คิดแค่ไม่กล้าทำ เรารับรู้จากเเม่เขาและก็แม่เราว่าเขาก็ยังนึกถึงเราอยู่ มันเลยทำให้ทุกครั้งเราอยากเข้าหา แต่เรายังไม่เก่งพอที่จะทำลายกำแพงตัวเองอยู่ดี เอาแต่คอดมากแล้วก็น้อยใจที่เราทั้งคู่ไม่เหมือนเดิมทั้งทั้งที่เขาสามารถคุยกับคนรอบตัวเราได้ปกติ แต่เราไม่ได้คุยกันเองเลย
คนเราก็โตขึ้นเรื่อยๆเนอะ ในแต่ละช่วงเวลาความคิดเราก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุกคนเปลี่ยนเปลี่ยนอยู่แล้ว และเราก็หวังว่าแปลงไปในทางที่ดี
สุดท้ายเราคิดว่าสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้มันยากไม่ใช่เพราะการเปลี่ยนแปลงหรอกเเต่คือกำแพงที่เราสร้างขึ้นต่างหาก
🤍💐
โฆษณา