20 พ.ค. 2023 เวลา 22:10 • ความคิดเห็น
คุณคงนอนไม่หลับสินะคะ..คนทุกคนมันจะมีอดีตที่อาจจะผ่านเรื่องราวทั้งดีและแย่ๆมาเยอะ..เจ็บแบบจุก..จุก..สุด..สิ่งที่ฉันทำกับให้ตัวเอง..คือการตั้งสติ..พยายามดึงสติกลับมาให้กำลังใจตัวเองให้ได้มากที่สุด..ทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเรา..เราอาจจะหาเหตุผลในความเงียบในความรู้สึกนึกคิดอย่างใจเย็น..เย็น..ดึงสติ..ซึ่งมันยาก..ยากมากๆๆๆๆๆ😅แต่เราต้องทำใจให้เข้มแข็งและพยายามปลดปล่อยทุกข์ที่มีที่มันฝังใจหรือเราผูกมัดในความทรงจำก็ตาม..
ค่อยๆทำใจให้ยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในอดีตว่ามันคือเรื่องราวที่ผ่านไปแล้ว..พยายามทิ้งอดีตที่ไม่ควรจดจำ(ซึ่งฉันรู้ว่าไม่เคยสักครั้งที่จะลืมมันได้เลย..)แต่..แต่เราสามารถที่จะไม่กลับไปกระทำหรือเคยถูกกระทำแบบนั้นอีก..ถ้าเราถูกกระทำในสิ่งที่ไม่ดีต่อตัวเราเอง..เราควรถอยออกมาสะ..จงอย่าได้คิดทำร้ายใจกับตัวเองอีกต่อไปเลยนะคะ..เมื่อไหร่ที่คุณปล่อยว่างเป็นแล้ว..คุณจะรู้สึกรุดพ้นทุกข์ในใจ..และจะเข้าใจอะไรๆหลากหลายสิ่งอย่างมากขึ้นคะ..แต่คุณอาจจะต้องใช้เวลานานมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการตื่นรู้แบบมีสติคะ
อย่าได้ยอมแพ้ใจที่นอน..อมความทุกข์..อมความเศร้า..อมความเครียดไว้เหมือนน้ำลายบูดอยู่เลย..
น้ำลายบูดยังมียาสีฟันรักษาความสะอาดในช่องปากได้..
แต่ถ้าเป็นเรื่องราวในอดีตมันวนเวียนอยู่..ต่อให้มียารักษาสิวที่มันเป็นตุ่มๆติดอยู่ที่ใจ..ก็ไม่หายหรอกนะคะ..คุณต้องสร้างภูมิคุ้มกันด้วยตัวเอง..ยาใจเท่านั้นที่เริ่ดสุดคะ..
ฉันเขียนโพสต์นี้ใกล้เช้าแล้ว..อ่ะ..อ่ะ..อ่ะะะ🤦‍♀️😆😂😅
ฉันหวังว่าคุณจะรีบตื่นจากฝันร้ายนี้..สักที…
เพราะมันใกล้จะเช้าแล้วคะ…หลังฝันดีนะคะทุกคน🙌🙏🤩☺️🌹อ่านให้งง..งง..กันไปข้าง..55…..🤸🏻‍♂️
โฆษณา