21 พ.ค. 2023 เวลา 03:10 • ความคิดเห็น
วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์อันศักดิ์สิทธิ์!
ปลอดค่านิยม ปลอดความเชื่อ!
เอาจิตใจของมนุษย์ออกไปให้หมด แล้วเราจะบริสุทธิ์!!!
ปลอดค่านิยมมาก ๆ จะปลอดความเป็นคน
.
ยุคสมัยใหม่เขาไม่(อาจ)แยกแยะ
อะไรคือดี และอะไรคือชั่ว
วิทยาศาสตร์สอนเราให้เป็นกลาง
กลางมาก ๆ ระวังเลอะเลือนหลง
.
คนสมัยใหม่เราก็ไม่แยกแยะ
ใครคนดี รึใครคนชั่ว! (จะแยกแยะได้ไงเล่า เพราะเราต้องไร้ซึ่งค่านิยม)
วิทยาศาสตร์ปลอดค่านิยมปน
ปลอดมาก ๆ ค่าของคนก็หายไป
.
ผมรู้สึกว่า ประเทศนี้พึ่งจะกำลังก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่อย่างเต็มตัว แม้สายลมนั้นจะแกว่งกวัดในที่อื่น ๆ จนซาลงเป็นยุคหลังสมัยใหม่ไปแล้ว สายลมในระลอกผ่าน ๆ มา เป็นเพียงสายลมอ่อน ๆ ที่พัดพากันในหมู่คนเมืองเพียงเท่านั้น แต่สายลมระลอกนี้จะพัดพาไปทั่ว และความรุนแรงจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวี
โฆษณา