21 พ.ค. 2023 เวลา 09:56 • ปรัชญา

365 วัน รู้จักพระเยซู Day 19 บุตรมนุษย์มีสิทธิอำนาจที่จะยกความผิดบาปได้ EP 2

คนต่างชาติทำผิดบาปต่อพระพักตร์พระเจ้า นั้นเป็นอย่างไร
จิตสำนึกที่รู้ดีรู้ชั่ว ถ้ายึดว่า การกระทำนี้ดี แต่ไม่ทำ การกระทำนี้ชั่วแต่ไม่ละหรือหันหลัง
“พระเยซูตรัสกับเขาว่า เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า พระบุตรจะกระทำสิ่งใดตามใจไม่ได้ นอกจากที่ได้เห็นพระบิดาทรงกระทำ เพราะสิ่งใดที่พระบิดาทรงกระทำ สิ่งนั้นพระบุตรจึงทรงกระทำด้วย”
— ยอห์น 5:19
“เพราะว่า พระบิดามิได้ทรงพิพากษาผู้ใด แต่พระองค์ได้ทรงมอบการพิพากษาทั้งสิ้นไว้กับพระบุตร”
— ยอห์น 5:22
“เพื่อคนทั้งปวงจะได้ถวายเกียรติแด่พระบุตร เหมือนที่เขาถวายเกียรติแด่พระบิดา ผู้ใดไม่ถวายเกียรติแด่พระบุตร ผู้นั้นก็ไม่ถวายเกียรติแด่พระบิดาผู้ทรงใช้พระบุตรมา”
— ยอห์น 5:23
“เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าผู้ใดฟังคำของเราและวางใจในพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา ผู้นั้นก็มีชีวิตนิรันดร์ และไม่ถูกพิพากษา แต่ได้ผ่านพ้นความตายไปสู่ชีวิตแล้ว”
— ยอห์น 5:24
“และได้ทรงประทานให้พระบุตรมีสิทธิอำนาจที่จะพิพากษา เพราะพระองค์ทรงเป็นบุตรมนุษย์”
— ยอห์น 5:27
“อย่าประหลาดใจในข้อนี้เลย เพราะใกล้จะถึงเวลาที่บรรดาผู้ที่อยู่ในอุโมงค์ฝังศพ จะได้ยินพระสุรเสียงของพระองค์ และจะได้ออกมา บรรดาผู้ที่ได้ประพฤติดีก็ฟื้นขึ้นสู่ชีวิต บรรดาผู้ที่ได้ประพฤติชั่ว ก็จะฟื้นขึ้นสู่การพิพากษา”
— ยอห์น 5:28-29
“เราจะทำสิ่งใดตามอำเภอใจไม่ได้ เราได้ยินอย่างไรเราก็พิพากษาอย่างนั้น และการพิพากษาของเราก็ยุติธรรม เพราะเรามิได้มุ่งที่จะทำตามใจของเราเอง แต่ตามพระประสงค์ของพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา”
— ยอห์น 5:30
“ท่านทั้งหลายย่อมพิพากษาตามทางโลก เรามิได้พิพากษาผู้ใด แต่ถึงแม้ว่าเราจะพิพากษา การพิพากษาของเราก็ถูกต้อง เพราะเรามิได้พิพากษาโดยลำพัง แต่เราพิพากษาร่วมกับพระองค์ผู้ทรงใช้เรามา”
— ยอห์น 8:15-16
“ดูเถิด เขาหามคนง่อยคนหนึ่งซึ่งนอนอยู่บนที่นอนมาหาพระองค์ เมื่อพระเยซูทรงเห็นความเชื่อของเขาทั้งหลาย จึงตรัสกับคนง่อยว่า ลูกเอ๋ย จงชื่นใจเถิด บาปของเจ้าได้รับอภัยแล้ว เมื่อได้ยินตรัสดังนั้น พวกธรรมาจารย์บางคนคิดในใจว่า คนนี้พูดหมิ่นประมาทพระเจ้า”
— มัทธิว 9:2-3
“ฝ่ายพระเยซูทรงทราบความคิดของเขา จึงตรัสว่า เหตุไฉนท่านทั้งหลายคิดชั่วอยู่ในใจเล่า ที่จะว่าเจ้าได้รับอภัยเรื่องบาปของเจ้าแล้ว และจะว่าจงลุกขึ้นเดินไปเถิด นั้นข้างไหนจะง่ายกว่ากัน”
— มัทธิว 9:4-5
“แต่เพื่อท่านทั้งหลายจะได้รู้ว่า บุตรมนุษย์มีสิทธิอำนาจในโลกที่จะโปรดยกความผิดบาปได้ พระองค์จึงตรัสสั่งคนง่อยว่า จงลุกขึ้นยกที่นอนกลับไปบ้านเถิด”
— มัทธิว 9:6

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา