21 พ.ค. 2023 เวลา 18:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

แพร์รี่กับหนังวันนี้ : การกลับมาของ fast x ที่ก็ไม่ได้ชอบขนาดนั้น

ธีมหนังยังคงเป็นครอบครัวคนซิ่งที่ยังคงโม้ไม่ต่างกับทุกภาค หนังดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็ว มาถึงก็เปิดตัวตัวร้ายปุ๊ปแบบไม่ต้องให้คนดูลุ้นเลย แก่นหลังพูดถึงเรื่องแก้แค้นพวกดอมล้วนๆ แบบที่ 10 ปีก็ไม่สายที่จะแก้แค้น โดยคุณพี่ตัวร้าย
'ดัลเต้' มาเพื่อกวนตีนลุกพี่ดอมล้วนๆ แม่งเล่นจัดฉากให้พวกดอมไปเจอส้นทีน ลูกกระสุน และลูกระเบิดที่หน้าเหมือนลูกนิมิตในกรุงโรม, และทั้งเรื่องก็คือพี่แกจัดฉากแก้แค้นไว้หมดทั้งดุ้น
ครอบครัว+ลูกนิมิต
ปัญหาคือ พี่เมิงแก้แค้นได้แบบไร้อารยะธรรมมาก เพราะไปทำให้ชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องโดนลูกหลงจากแผนบ้าๆบอๆพอๆกับโรคประสาทของพี่แกนั่นแหละ *สปอย* มันมีฉากที่พี่แกทาเล็บแล้วเอาศพมานั่งคุยเป็นเพื่อนเล่น* คือถ้าพี่แกเป็นถึงขนาดนี้น่าจะออกแนวตามไล่ฆ่า+จับมาทรมานอะไรพวกนั้น ซึ่งตอนแรกๆก็น่าเกรงขามแต่พักหลังเขียนบทแกมาเหมือนเด็กโดนขัดใจที่ไม่ได้ของเล่น แทนที่จะน่ากลัวตลอด..ไม่ค่ะ กุรำคาญคร้าาาาา (แต่พี่เจสันแกเล่นดีมากๆนะ คะ♥️🥹)
อีกสิ่งที่ดีคือพี่แกโคตรแฟชั่นนิสต้า เทียบชั้น Cruella ได้เลย
ในส่วนของ ตัวละครแต่ละตัวให้แอร์ไทม์ได้ดีมาก เห็นหน้าทุกคนพอๆกันหมดไม่มีใครถูกลืมไปกับครอบครัวนี้ แม้กระทั่งตัวละครที่ตายไปแล้วแกยังเอามาให้พวกเราระลึกถึงได้ นับถือจริงๆ แต่ถ้าถามว่าเดอะแบกที่แท้ทรูเป็นใคร? สำหรับอิฉันกลับกลายเป็นพี่เจสัน สเตแธม !!! หรือคุณตำหนวดชอว์ ที่ออกมาไม่ถึง 10 นาที แม่งสนุกกว่าฉากลูกนิมิตที่กลิ้งกลางกรุงโรมกว่าครึ่งชม.อีก 55555
ส่วนฉากสำคัญๆเผยให้เห็นแล้วในทีเซอร์ นอกนั้นแทบไม่รู้สึกเซอร์ไพรส์อะไรเบย (เว้นตัวละครที่เรารัก ทำกับฉันได้อย่างไร งื้อออ~•) มีฉากที่ดูน่าประทับใจคือใส่ฉากซิ่งรถกันในแบบฉบับหนังภาคแรกๆ ซึ่งบิ๊วมากำลังสนุกละ แต่คุณพี่แม้งทำลายฉากอันทรงคุณค่าที่สุดของหนังเรื่องนี้ไป โดยที่สูเหยียบคันเร่งกันยังไม่ถึง 2 นาที ฉันนั่งยังไม่ทันได้จกป๊อปคอร์นเข้าปาก...ระเบิดตู้มมมม จบแล้วฉากที่ควรจะมีมากที่สุดในหนัง
สมาชิกใหม่ของครอบครัวสินะ 🤣😅
ยังคงเป็นหนังที่ไม่ได้รู้สึกอินมากนัก แล้วยิ่งถ้าใครได้ดูจอห์นวิคมา บอกเลยว่าเรื่องนี้โคตรจืดแบบสนิท ปล.แล้วอีพี่ดอมยังกะหัวหน้าลัทธิ family ใครผ่านไปผ่านมาเป็นครอบครัวนำเขาเบิ้ดดดด
5.5/10 (ตอนแรกจะให้ 6 แต่หักคะแนนเพราะทำจอห์นซีน่าฉันไปทั่ว!!!)
โฆษณา