29 พ.ค. 2023 เวลา 12:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ลอนดอน

รู้จัก'ควีนชาร์ล็อต: Queen Charlotte' ควีนตัวจริงจากซีรี่ย์ A Bridgerton story

จากการเล่าเรื่องราวผ่านเหตุการณ์ช่วงหนึ่งในประวัติศาสต์อังกฤษในยุคที่ถูกปกครองโดย คิงจอร์จที่ 3 (King George III) และ ควีนชาร์ล็อต (Queen Charlotte) ควีนผิวสีผู้ถูกนำมาเล่าเรื่องราวใน Queen charlotte: a bridgerton story
1
วันนี้เราจะมารู้จักกับตัวตนจริงจากบันทึกประวัติศาสตร์ ซึ่งเรื่องราวของเธอนั้นน่าสนใจไม่ต่างจากซีรี่ส์เลยทีเดียว
Sophie-Charlotte de Mecklenbourg Strelitz reine d'Angleterre Royal Collection Trust / © His Majesty King Charles III 2023
  • การเข้ามาเป็นควีนแห่งอังกฤษ
1
เดิมควีนชาร์ล็อตนั้นมีพระนามเดิมคือ Princess Sophie Charlotte เจ้าหญิงแห่งเมืองเมคเลินบวร์ค-ชเตรลิทซ์ (Mecklenberg-Strelitz) เมืองทางตะวันออกของประเทศเยอรมนีในปัจจุบัน
โดยการกำเนิดในตระกูลชั้นสูงและการนับถือคริสต์นิกายโปรแตสแตน จึงทำให้เจ้าหญิงชาร์ล็อตจึงได้รับเลือกจากคิงจอร์จที่ 3 (King George III) ให้มาอภิเษกสมรสเป็นควีนคู่บัลลังค์ของพระองค์
Royal Collection Trust / © His Majesty King Charles III 2023
  • พระสิริโฉมและความงามที่แตกต่าง
ในเรื่องของรูปลักษณ์ของพระองค์นั้นตามบันทึกกล่าวว่าเจ้าหญิงนั้นมีผมสีน้ำตาลงดงาม พร้อมกับฟันที่เรียงตัวขาวสวยน่าชม แต่ภายหลังได้มีนักประวัติศาสตร์ได้ตั้งข้อสงสัยว่าพระองค์อาจเป็นควีนผิวสีพระองค์แรกของอังกฤษก็เป็นได้! หากแต่ว่าก็ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้เนื่องจากภาพพระบรมฉายาลักษณ์ส่วนใหญ่นั้นยังมีผิวที่เป็นสีขาวสว่างต่างจากที่อ้างมา
  • ลมหายใจสุดท้ายของควีนชาร์ล็อต
หลังจากการต่อสู้ในฐานะควีนพร้อมการทำหน้าที่พระมารดาของเจ้าฟ้าทั้ง 15 พระองค์ และการผ่านเรื่องราวอันหน้าเศร้าของคิงจอร์จที่ 3 มาจนกระทั่งในปี ค.ศ 1818 ร่างกายและสุขภาพของพระองค์เริ่มถดถอย พระองค์จึงย้ายที่ประทับจากพระราชวังวินด์เซอร์ไปยังพระราชวังคิว จนในที่สุดเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน พระองค์ได้สวรรคตบนเก้าอี้ขนม้าสีดำท่ามกลางพระราชธิดารายล้อมไปอย่างสงบ
1
  • Side-story
ในการเคลื่อนพระบรมศพของควีนกลับไปยังพระราชวังวินด์เซอร์นั้น เหล่าข้าราชบริพารได้ทำการนำเอาฟางไปเรียงตลอดทางไปยังลานพระราชพิธีบรมศพ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้คิงจอร์จผู้น่าสงสารต้องรับรู้ถึงการจากไปของควีนที่เป็นที่รักของของพระองค์
2
เป็นการจบตำนานระหว่างควีนและคิงวิปลาสไปอย่างน่าเศร้า
ปรียา
ขอบคุณข้อมูลจาก :
ขอบคุณภาพจาก :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา