25 พ.ค. 2023 เวลา 07:38 • นิยาย เรื่องสั้น

#ติดในใจ

⛳ ขนลุกมา เบาๆ 2 หลุมแล้ว ไม่ได้พูดอะไรนี่นาอดถามไม่ได้
เรา : แคดดี้ขนลุกเหรอ มีพลังงานอะไรอยู่กับแคดดี้ไหม
เขา : ไม่นะครับ วิญญาณรึเปล่าครับ
เรา : อ้าวไม่ขนลุก แล้วทำไมถึงคิดว่าเป็นวิญญาณ
เขา : คือ ผมรู้ว่ามีวิญญาณอยู่กับผม เพราะเคยเห็นเอง แบบ เขาทำให้มีหน้าตาเหมือนเมียผมมานอนด้วย แต่ผมรู้ไม่ใช่เมียผม และ เคยโดนผีนี้หลอกด้วย
เรา : เขาหลอกยังไงอะ
เขา : มาบีบคอผมเลยครับ เมียผมก็รู้ว่ามีวิญญาณผู้หญิงตามผมอยู่ เขามีสัมผัสเรื่องพวกนี้ได้
เรา : เนี่ย มันไม่มีบังเอิญนะ ต้องมาเจอกัน
เขา : ใช่ครับ ปกติ ผมจะออกคิวเช้ามืดทุกวัน มีวันนี้เข้างานสาย เลยเจอนาย
เรา : นายจะแนะนำให้ทำวิปัสสนาน่ะ
เขา : ดีเลยครับ ตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกว่ามีปัญหากับเรื่องที่เจอ เมื่อก่อนเขาจะนานๆ มา ตอนนี้มาบ่อยมาก
เรา : ปัญหาอะไร
เขา : ผมเคยบวชเป็นเณร 5 ปี แล้วบวชพระ 1 ปี ตอนเป็นเณร พระพาเข้าป่าไปนั่งสมาธิ ไปกันหลายคน นั่งอยู่สักพัก ผมเริ่มเห็นจอมปลวกโคนต้นไม้ ผุดขึ้นมาหลายกอง และมีแสงสว่างเหมือนดวงไฟออกมาด้วย เท่านั้นแหละ ผมร้องออกมาแบบตกใจ แล้วก็วิ่งหนีกลับมาที่วัดเลย
ผมมีปัญหาคือ เวลาเริ่มนั่งสมาธิ จะถูกรบกวนทำให้นั่งสมาธิต่อไม่ได้ และไม่เคยทำได้อีกเลย
ผมเรียนปริยัติเยอะนะ แต่ก็ลืมๆ ไปหมด
เรา : เจ้ากรรมนายเวร เขาไม่อยากให้ทำน่ะ
และเมื่อก่อน ก็ยังไม่ได้ปฏิบัติจริง เรียนแต่ทฤษฎี
ต้องเข้าใจอริยสัจ 4 ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค
ทำมรรคทั้ง 8 ให้ครบ โดยย่อคือ ศีล สมาธิ เจริญปัญญา แคดดี้ ยังไม่เคยเจริญปัญญาน่ะ ทำแค่ ศีลกับสมาธิ ทั้ง 3 สิ่งนี้ รวมกันคือการทำวิปัสสนา ฝึกให้จิตเห็นความจริง ของไตรลักษณ์ คือ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เมื่อจิตเห็นความจริงของไตรลักษณ์มากพอ จิตก็จะไม่เอาเอง หลุดพ้นทุกข์เข้านิพพาน หรือเข้า โลกุตระภูมิเอง ระหว่างปฏิบัติ วิปัสสนา ก็นำบุญปฏิบัติฯ ส่งให้เจ้ากรรมนายเวร ผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวพันและภพภูมิอื่นด้วยล่ะ
งั้นแคดดี้ตั้งจิต นำบุญธรรทานที่ได้ฟังจากนายส่งให้ เจ้ากรรมนายเวร ทุกภพภูมิ และใช้หนี้กรรมจากการไหว้ขอในอดีต ให้มาอนุโมทนาบุญ .....ขนลุกนานมากใช่มั้ย นายขนลุกตามเธอเนี่ย ยังไม่หยุดเลย
เขา : ใช่ครับนาย
เรา : วิญญาณที่เห็น อาจจะเป็แคดดี้เองเคยทำร้ายเธอมาก่อนทางใดทางหนึ่ง เช่น ทำร้ายร่างกายเธอด้วยอารมณ์รุนแรง หรือหลอกใช้เธอ หรืออาจจะฆ่าเธอก็ได้ เธอก็เลยทั้งรักทั้งแค้นปนกัน
มันเป็นเรื่องในอดีตชาติน่ะ ไม่ต้องรู้ว่ามาจากเหตุอะไร ทำปัจจุบันให้ดีขึ้นด้วยวิปัสสนาละกัน
เขา : นายพูดมา คือผมเลย ผมเนี่ย จริงๆ แล้ว ใครเห็นเหมือนคนใจเย็น แต่จริงๆ แล้ว ถ้าโมโหขึ้นมา ฆ่าคนได้เลย แบบอารมณ์ชั่ววูบ คนดูผมไม่ออกเลย
ตอนผมเป็นเณร ดูแลเตรียมอาหารที่วัด มีแมว
ตัวนึงมันเข้ามาแอบกินอาหารที่วางเตรียมไว้
ผมอารมณ์ขึ้นวูบนึง โยนมันออกไปข้างนอก ร่างมันไปโดนตอไม้ ตายคาที่เลยครับ
เรา : นายพูดถูกล่ะสิ ขนลุกใช่ไหม แคดดี้สามารถเป็นฆาตกรได้เลยนะเนี่ย
เขา : พยักหน้า ยอมรับ
เรา : ก็ฝึกจิต ดูสวนเข้าไปเลย ที่แคดดี้บอกว่า เวลาโมโห จะสอนตัวเองว่า ช่างมัน ให้ใจเย็น ก็ให้รู้สึกไปว่า กำลังข่มใจ ที่จริงควรรู้สึกตามจริงไปเลย
 
เขา : เรื่อง โยนแมวออกไป แล้วแมวไปกระแทกโดนตอไม้ตาย เรื่องนี้ ผมไม่เคยเลาให้ใครฟัง เมียผมก็ยังไม่รู้
เรา : เหมือนมาสารภาพบาปเลยนะ ความผิดติดอยู่ในใจ
เขา : ยิ้ม
เรา : ทำตามที่นายแนะนำ แล้วส่งบุญให้แมวตัวนั้นด้วยล่ะ
เขา : (พยักหน้า) ครับ
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา