26 พ.ค. 2023 เวลา 08:21 • หนังสือ

ที่บริษัทแห่งนี้มีตอนจบอย่างที่คุณต้องการ 📚

หนังสือ “ที่บริษัทแห่งนี้มีตอนจบอย่างที่คุณต้องการ” 📖
เราตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็วไม่ใช่เพียงเพราะปกสวยเท่านั้น
แต่เพราะเนื้อเรื่องด้านในที่ทำให้เรารู้สึกสนใจมาก
ความตายไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวเราเลย การวางแผนล่วงหน้าถึงความตายที่จะเกิดขึ้นก็เป็นสิ่งที่เราน่าจะนึกถึงไว้บ้าง 🤔
หนังสือเล่มนี้ให้มุมมองใหม่กับเราหลายอย่าง
เช่น
- การทบทวนสิ่งต่างๆที่ผ่านมาในชีวิต โดยการเขียนเล่าประวัติของตนเอง พร้อมเรื่องราวประทับใจ ในช่วงชีวิตที่ผ่านมา
- เมื่อเขียนเรื่องราวที่ผ่านมา เราจะเห็นภาพรวมของชีวิตตัวเองว่ามี่ผ่านมาทำอะไรลงไปบ้าง ผ่านเรื่องราวอะไรไปบ้าง และชีวิตที่ผ่านมา เป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่
- เมื่อเห็นภาพรวมชีวิตที่ผ่านมาแล้ว พบว่าชีวิตเราไม่ได้เป็นไปตามแผนที่ตั้งใจไว้ แต่ ณ วันนี้ เรายังไม่ลมหายใจ เราก็สามารถเริ่มต้นทำในสิ่งที่ตั้งใจจะทำตามแผนที่เคยตั้งไว้ได้ ยังมีเวลาให้ได้ลงมือทำ
- ชีวิตคนเรามีเวลาจำกัด ความตายไม่รู้จะมาเยือนเราเมื่อไหร่ เคยถามตัวเองบ้างหรือไม่ ถ้าหากพรุ่งนี้ต้องตาย จะเสียใจมั้ย จะเสียดายมั้ย และมีสิ่งที่ค้างคาใจแล้วไม่ได้ทำอีกมากมั้ย
- และหลังจากวันนี้ เราวางแผนถึงวันสุดท้ายที่จะมาถึงไว้ว่าเป็นเช่นไร เช่น อยากมีชีวิตช่วงเวลาสุดท้ายอยู่ที่บ้านหรืออยู่โรงพยาบาล อยากให้จัดพิธีศพแบบไหน มรดกที่มีจะมอบให้ใคร เป็นต้น
- เป็นหนังสือที่สอดแทรกเรื่องราวให้เราย้อนคิดถึงชีวิตของตัวเอง และลองกลับมานั่งทบทวน เพื่อจะได้ใช้เวลาที่เหลือจากนี้ไปจนวันสุดท้ายได้อย่างที่ตั้งใจ
⬇️ พิกัดหนังสือลดราคา 15% ส่งฟรี แถมมีเงินคืน
#หนังสือน่าอ่าน
โฆษณา