26 พ.ค. 2023 เวลา 10:07 • ความคิดเห็น
คำถามเรามีอยู่ว่า เป็นลูกรัก แล้วมันแย่ตรงไหน แล้วยังจะต้องไปปรับ Mindset อะไรกันหรือคะ (ชอบใช้ศัพท์คำนี้กันจัง!) แล้วทำไมต้องแคร์คำพูดสุดริษยาจากคนอื่น มันได้ประโยชน์อะไรกับชีวิตคุณหรือ?
ที่รักเอ๋ย ลูกน้องที่มีบุญวาสนา คือลูกน้องที่มีเจ้านาย/หัวหน้ารักใคร่เอ็นดูและอุ้มชู มันแย่ตรงไหนหรือ มันสร้างปัญหาอะไรให้กับชีวิตการทำงานของคุณกัน อะไรทำให้คุณไม่มั่นใจในตัวเองเอาเสียเลย เชื่อเราเถิดว่า "ไม่มีหัวหน้าคนไหนที่โง่บรมโง่! คอยเอ็นดูอุ้มชูลูกน้องที่ขี้เกียจ เลียเก่ง แถมโง่ ไม่ฉลาด ขาดสัมมาคารวะ!" หัวหน้าคุณไม่ได้โง่หรอกค่ะ คุณต้องมีดีอะไรสักอย่างที่โดดเด่นกว่าคนอื่น หากให้เราประเมิน ก็เพราะคุณยังสดใหม่ อัตตายังน้อย อบรมสั่งสอนได้ง่าย
โปรดจำไว้ว่า คุณไปทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ ไม่ได้ไปเพื่อทำให้ทุกคนโปรดปรานรักใคร่คุณ อย่ามัวไปเสียเวลา please หรือสร้างความประทับใจให้คนอื่น เอาเวลามาพัฒนาจุดแข็งตัวเองดีกว่าค่ะ และที่สำคัญ คุณจะไปจัดการเพื่อนร่วมงานทำไม จัดการตัวเองง่ายกว่าเยอะเลย!
จากใจอดีตหัวหน้า/เจ้านายหญิง ที่มักจะมีลูกรักต่างเพศเหมือนกันกับหัวหน้าคุณ แปลกนะ ลูกรักเพศเดียวกัน เหมือนมันจะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ
1
โฆษณา