27 พ.ค. 2023 เวลา 00:09 • ธุรกิจ

หนึ่งวันในชีวิตของ Steve Jobs ผู้ที่กินวีแกน และฝึกสมาธิตามแนวทางของนิกายเซน

Steve Jobs ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple และ Pixar Animation Studios เป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่สร้างสรรค์ ความเป็นผู้นำและความหลงใหลในเทคโนโลยีของเขาเป็นสิ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้ และเขายังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนรอบตัวเขาในทุกๆ วัน เขาเป็นผู้ประกอบการที่มีหัวธุรกิจชั้นยอดและมีความสามารถที่แปลกประหลาดที่จะรู้ล่วงหน้าว่าผู้คนต้องการอะไร
4
กิจวัตรประจำวันของเขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จ ทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ตั้งแต่กิจวัตรตอนเช้าไปจนถึงการทำสมาธิตอนเย็นและการฝึกฝนทางจิตวิญญาณ กิจวัตรประจำวันของ Jobs ถูกสร้างขึ้นมาอย่างพิถีพิถันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคิดสร้างสรรค์ของเขา
2
ตอนเช้า
Jobs จะตื่นนอนในช่วง 6 โมงช้า เขาใส่ชุดเดิมๆ ทุกวัน เสื้อคอเต่าสีดำของอิซเซย์ มิยากิ และกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เขาจึงไม่ต้องเสียเวลาเลือกว่าจะใส่อะไรในทุกเช้า
โดย Jobs จะเริ่มทำงานที่บ้านก่อนในช่วง 6.30 น. เรียกว่าโลกทั้งใบของ Jobs คืองาน ไม่ว่าจะที่สำนักงานหรือที่บ้าน เขามักใช้เวลาช่วงเช้า เช็คอีเมลก่อนที่ลูก ๆ ของเขาจะตื่น
1
โลกทั้งใบของ Jobs คืองาน ไม่ว่าจะที่สำนักงานหรือที่บ้าน (CR:Cult of Mac)
เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. Jobs จะมารับประทานอาหารเช้ากับครอบครัว และมักจะทานของว่างเช่น ผลไม้ น้ำผลไม้ ซึ่งผักและผลไม้ของครอบครัวจำนวนมากมักจะนำมาจากสวนภายในบ้านของเขาเอง
2
Jobs จะถึงสำนักงานใหญ่ของ Apple ประมาณ 9.00 น. และเริ่มประชุมนัดแรกของวันเวลาประมาณ 9.30 น. สิ่งที่จะทำในทุกวันจันทร์คือการตรวจสอบธุรกิจทั้งหมด ดูยอดขายจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำการตรวจสอบทุกสิ่ง ทั้งผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในช่วงพัฒนา ผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหา หรือ ในเคสที่สินค้ามีความต้องการเกินกว่าที่จะผลิตได้
1
Jobs จะวางกำหนดการดังกล่าวนี้ไว้ในทุก ๆ สัปดาห์ ซึ่ง 80% ของเวลาส่วนใหญ่ก็จะทำเหมือน ๆ กันกับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย Apple จะมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แต่นั่นเป็นหนึ่งในไม่กี่สิ่งที่ทำให้ทุกคนบริษัทเข้าใจวิสัยทัศน์ตรงกัน
2
การประชุมในวันจันทร์ จะสงวนไว้สำหรับผู้บริหาร 10 ลำดับแรกของ Apple ส่วนวันพุธ Jobs มักจะพบกับทีมการตลาด
Jobs จะมุ่งเน้นไปที่การประชุมแบบตัวต่อตัวเป็นหลัก เขามองว่ามันสำคัญมากที่จะต้องเจอผู้คนแบบเห็นหน้ากัน พูดคุย สบตาพวกเขา ตะโกนใส่พวกเขา หรือโอบกอดพวกเขา และรับรู้อารมณ์ว่าพวกเขากำลังคิดอะไรอยู่
3
สำหรับมือเที่ยง Jobs นั้นขึ้นชื่อได้ว่าเป็นนักมังสวิรัติ บางครั้งเขาจะกินอาหารเพียงหนึ่งหรือสองอย่าง เช่น แอปเปิ้ลหรือแครอท
ช่วงบ่าย
เริ่มต้นช่วงบ่าย Jobs จะไปเยี่ยมชมห้องทดลองของทีม Industrial Design ซึ่ง Jony Ive และทีมนักออกแบบของเขาทำงานเกี่ยวกับต้นแบบผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ในอนาคต
1
Jobs มักจะไปขลุกอยู่กับ Ive ในช่วงบ่ายเสมอ (CR: AppleInsider)
ถ้าทีมของ Ive กำลังทำงานกับ iPhone รุ่นใหม่ Jobs จะใช้เวลาขลุกกับมันอย่างเข้มข้น เรียกได้ว่า Jobs เองเป็นคนตรวจสอบผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายด้วยตัวเองทุกครั้ง และมักจะมี sense ความเข้าใจผู้บริโภคว่าต้องการอะไรกันแน่ และ Jobs เองก็ค่อนข้างเชื่อมันในสัญชาตญาณของตนเองในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
ในช่วงเวลา 15.00 น. เป็นช่วงเวลาของการตอบอีเมล การประชุมย่อย และการรับโทรศัพท์ ซึ่ง Jobs เองเป็นคนเปิดเผยที่อยู่อีเมลของเขาต่อสาธารณะ เขามักจะตอบกลับอีเมลโดยเฉลี่ยมากกว่า 100 ฉบับต่อวัน และคอยรับโทรศัพท์ 10 ครั้งต่อวัน
1
ในช่วงที่อยู่ที่ Pixar และ Apple นั้น กิจกรรมอื่น ๆ ในช่วงบ่าย อาจจะรวมถึงการซ้อมสำหรับการนำเสนอประเด็นสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้น
2
ตอนเย็น
1
Jobs มักจะเลิกงานในช่วงเวลา 17.30 น. และกลับไปรับประทานอาหารเย็นกับครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพาสต้ากับมะเขือเทศดิบ ข้าวโพดสดจากสวน ดอกกะหล่ำนึ่ง และสลัดแครอทขูดฝอย
ครอบครัวของ Jobs มักจะมีการดื่มชาหลังอาหารเย็น ซึ่งมักทำจากสมุนไพรสด เช่น เลมอนเวอร์บีน่าจากสวนของพวกเขา ซึ่งการดื่มชา ช่วยในการย่อยอาหาร เพิ่มความสงบและผ่อนคลาย และขจัดสารพิษออกจากร่างกาย
Jobs เป็นคนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากจิบไวน์เป็นครั้งคราวเพียงเท่านั้น
ในเวลา 18.30 Jobs มักจะออกไปเดินเล่นกับ Laurene ภรรยาของเขา ทั้งสองมักออกไปเดินเล่นรอบ ๆ พาโลอัลโต
1
Jobs มักจะออกไปเดินเล่นกับ Laurene ภรรยาของเขาในช่วงเย็นเสมอ (CR:Business Insider)
ในช่วงเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป จะเป็นช่วงเวลาส่วนตัวที่ Jobs มักทำในกิจกรรมที่ตัวเองชอบ ไม่ว่าจะเป็น การฟังเพลง การทำสมาธิ และฝึกฝนจิตวิญญาณ
ศิลปินที่ Jobs ชื่นชอบมีตั้งแต่ Bob Dylan ไปจนถึง Bach ดนตรีช่วยให้ Jobs สามารถที่จะพาตัวเองเข้าถึงศูนย์กลางทางอารมณ์และจิตวิญญาณได้อีกครั้งในรอบวัน เขามักจะนั่งทำสมาธิ โดย Jobs ฝึกฝนตามแนวทางของพุทธศาสนานิกายเซน
2
หลังจากนั้น Jobs จะเข้านอน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันใหม่
เรื่องน่าสนใจอื่น ๆ เกี่ยวกับ Steve Jobs
  • เขาชอบฟังเพลงของ The Beatles และ Bob Dylan เป็นอย่างมาก และใช้เงินมากถึง 100,000 ดอลลาร์ไปกับระบบสเตอริโอสำหรับบ้านของเขาเมื่อเขาสร้างมันขึ้นมา
  • หนังสือที่เขาอ่านบ่อยคือ – อัตชีวประวัติของโยคี
  • มีคนไม่กี่คนที่ Steve Jobs ยกย่องให้เป็นฮีโร่ แต่บุคคลหนึ่งที่เขารักมากที่สุดตลอดชีวิตคือมหาตมา คานธี
  • Jobs เป็นวีแกน โดยเขาเริ่มกินวีแกนตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยเมื่ออายุ 19 ปี
1
  • Steve รักธุรกิจและวิศวกรรมของชาวเยอรมัน และเป็นผู้สนับสนุน Mercedes เขายังเป็นเจ้าของเครื่องบิน Gulfstream Jet เพราะต้องการที่จะเดินทางรอบโลกอย่างมีสไตล์
3
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
The original article appeared here https://www.tharadhol.com/steve-jobs-daily-routine/
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา