28 พ.ค. 2023 เวลา 12:00 • หนังสือ
ไทเป

THE POWER OF POSITIVE THINKING พลังแห่งการคิดบวก

ฝึกใช้ชีวิตให้มีคุณค่า มีความหมาย ความหวัง ดูแลรักษาร่างกาย และจิตใจให้สมดุลแข็งแรงเสมอ คิดในแง่บวกไว้ เพราะปัญหามีทางแก้เสมอ
คิดลบเป็นสาเหตุโรคซึมเศร้า
THE POWER OF POSITIVE THINKING พลังแห่งการคิดบวก โดย ร.ศ. วิทยากร เชียงกูล
พิมพ์ครั้งที่ 1 : 2562
คนที่คิดว่าความรวย ความมีอำนาจ การสนองความต้องการทางเพศ ฯลฯ จะทำให้เขามีความสุข มักผิดหวังบ่อยๆ เพราะพอได้สิ่งเหล่านั้นมาสักพักหนึ่งก็จะเริ่มปรับความรู้สึกว่าเป็นเรื่องธรรมดาๆ และหลายคนคาดหมายจะได้อะไรในระดับสูงขึ้นไปอีกเหมือนกับไม่มีขอบเขต ซึ่งในโลกจริงเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้
หน้า 95
มนุษย์ตอบสนองความอยากจึงไม่ได้ทำให้พวกเค้ามีความสุขระยะยาว
ความคิด จิตใจ เป็นทางเลือกตัวกำหนดความสุขของเรา
ความหมายของชีวิตในมุมมองผู้เขียน คือ เลือกทำในสิ่งที่เรารักจะทำมากขึ้น จะทำให้เรามีความสุขและมีความรู้สึกว่าชีวิตมีความหมายเพิ่มขึ้น
หน้า 100
ความสุข เกิดมาจากความสามารถที่รู้สึกได้อย่างลึกซึ้ง ที่จะชื่นชมอย่างเรียบง่ายๆ ที่จะคิดอย่างอิสระ ที่จะกล้าใช้ชีวิต และที่จะทำงานให้เป็นที่ต้องการของคนอื่นๆ - สตอร์ม ลาเมสัน
หน้า 103
คนเรามีความสุขมากที่สุดในขณะที่เขากำลังคิดสร้างสร้างเพราะว่าเราจะลืมตัวตนของเรา และมีความรู้สึกว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเรา
หน้า 105
นี่คือเหตุผลว่าทำไมเรารู้สึกไม่พอใจ ณ ตอนนี้เลย
เพราะไม่ได้ใช้ชีวิตสอดคล้องกับค่านิยมด้านคุณธรรมของตน หรือต้องไปสัมพันธ์กับคนอื่นที่มีพฤติกรรมไม่สอดคล้องกับค่านิยมด้านคุณธรรมของเขา
หน้า 110
ขอให้สนุกกับการอ่านนะคะ ^^
IG: atinybear

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา