31 พ.ค. 2023 เวลา 11:30 • อาหาร

ร้าน ช้อนทองก๋วยเตี๋ยวเรือ ห้ามพลาดเลย จังหวัดแพร่ ขาออกจะไปเด่นชัยหรือกลับ กทม

ไหว้ขอพรที่พระธาตุช่อแฮ วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแพร่ ด้วยความหิวเลยแวะร้านนี้อยู่บริเวณขาออกจะกลับกรุงเทพฯ เลี้ยวซ้ายไปเจอเลย
ป้ายหน้าร้านมองเห็นชัด ชื่อร้าน ช้อนทองก๋วยเตี๋ยวเรือ มีที่จอดรถกว้างขวางด้านหน้าและด้านหลังร้าน ตกแต่งร้านน่ารักสไตล์เหนือๆ ด้วยความหิว สั่งไป 2 เมนู เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือหมู (จัมโบ้) + ไข่ออนเซ็น และ ข้าวซอยไก่ย่าง
พอพนักงานเอามาเสิร์ฟ แจนอุทานเลยอะ โอ้โห!! ชามใหญ่มาก ว่าหน้าแจนบานแล้วนะ ชามใหญ่กว่าหน้าแจนอีกจ้า คิดในใจจะกินหมดไหม ฮ่าๆ
พอจะเดาได้ถึงที่มาของชื่อร้านว่ามาจากลักษณะของช้อนแน่ๆ เพราะร้านนี้ใช้ช้อนและตะเกียบสีทองจ้า ชามแรกเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือหมูค่ะ แจนสั่งเป็นเส้นเล็ก เครื่องแน่นมาก ทั้งตับหมู ลูกชิ้นหมูเด้งๆ เนื้อหมูนุ่มมากขอบอก
ที่สำคัญน้ำซุปค่ะคุณ!! ทั้งหอมทั้งอร่อย เทไข่ออนเซ็นลงไป เออ...แปลกดี จากที่คิดว่าจะกินหมดไหม สรุปคือ ไม่ค่ะ.... ไม่เหลือ!! 55555 ก็มันอร่อยอ่ะ ใหญ่แค่ไหนก็ใส่ไม่ยั้งจริงๆ คงผอมยากอ่ะแจนฝันเอาง่ายกว่า
ชามที่ 2 มาเป็นชุดเลยจ้า ที่สั่งมาแน่นอนว่าแปลกแน่ๆ แจนเคยกินแต่ข้าวซอยไก่ต้มหรือไม่ก็ข้าวซอยเนื้อ แต่ยังไม่เคยกินข้าวซอยไก่ย่าง
อันนี้สั่งเพราะสงสัยในรสชาติ ในชุดจัดมาสวยเลย อารมณ์แบบกินอาหารญี่ปุ่นเกาหลี ช้อนและตะเกียบทองไฮโซมาก แต่รสชาตินี้ไฮโซกว่า
เพราะน้ำซุปข้าวซอยไม่ได้เป็นกะทิข้นคลักแบบมันเยิ้มนะ แต่เป็นน้ำซุปเข้มข้นยังคงความหอมของกะทิ แต่กินแล้วไม่เลี่ยน ใส่เครื่องเคียงพวกพริกคั่วหอมๆ ผักกาดดอง หอมแดง ก่อนกินก็บีบมะนาวสดใส่หน่อย หอมไก่ย่าง เนื้อนุ่ม อร่อยแบบฟินๆ ไปเลยจ้า
พอใส่เส้นหมีทอดกรอบ และเทไข่ออนเซ็นลงไป อารมณ์เปลี่ยนเหมือนกินลาเม็ง กินไปสนุกไป ไม่เบื่อเลยกับเมนูนี้ อยากให้ทุกคนได้ลองแวะชิมดู
ร้านอยู่ที่ : ตำบลนาจักร อ.เมือง จ.แพร่
ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 16.00 น.
ติดต่อ : 087-536-2292
โฆษณา