29 พ.ค. 2023 เวลา 11:00

จริงหรือไม่? พนักงานหลายคนกำลังหมดความอดทนกับการเปลี่ยนแปลงในที่ทำงาน

หลังจากเกิดวิกฤตโรคระบาด องค์กรต่างๆ ยังคงมีเป้าหมายหลักเป็นการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ รวมถึงยังต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและการขาดแคลนบุคลากร ด้วยสาเหตุเหล่านี้ องค์กรจึงต้องการพนักงานที่มี Productivity สูง เพื่อที่จะตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลง
ผลสำรวจจาก Gartner หนึ่งในบริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาชั้นนำของโลก เผยว่าการสนับสนุนความเปลี่ยนแปลงองค์กรของพนักงานลดลงเหลือเพียง 43% ในปี 2022 จาก 74% ในปี 2016
บวกกับทุกวันนี้โลกกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้พนักงานหลายคนอาจปรับตัวไม่ทัน และอาจถูกทิ้งไว้ข้างหลัง เพราะฉะนั้นหากคุณอยากรู้วิธีการรับมือกับการเปลี่ยนแปลง มา Upskill & Reskill ได้ที่งาน “Tech ConNEXT Job Fair 2023 :Designing Your Life ดีไซน์อนาคตด้วยตัวคุณ” วันที่ 7-9 กรกฎาคมนี้ ณ True Digital Park West ชั้น 1-3 | BTS ปุณณวิถี
ลงทะเบียนร่วมงานฟรี : https://bit.ly/3MeqL0H
🟥 การเปลี่ยนแปลงที่เร็วเกินไป
ความผิดพลาดที่พบได้บ่อยที่สุดคือการที่องค์กรเร่งการเปลี่ยนแปลงจนมากเกินไป จนทำให้พนักงานไม่สามารถปรับตัวได้ทัน ด้วยสาเหตุนี้ทำให้พนักงานต้องทำงานหนักเกินไป จนอาจมีอาการ Burnout ได้
🟥 สู่การเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน
ผู้นำควรเน้นไปที่ 2 องค์ประกอบ เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
👉 ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลง
ผู้นำควรจัดลำดับความสำคัญและแบ่งปันแผนการเปลี่ยนแปลงให้พนักงาน การทำแบบนี้จะทำให้พนักงานในองค์กรเข้าใจตรงกัน และทำให้พนักงานได้ทำงานในจุดนั้นอย่างเต็มประสิทธิภาพโดยไม่เสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็น
👉 จัดการกับความเหนื่อยล้า
1. จัด Proactive Rest ให้พนักงาน
การทำงานแบบ Hybrid ทำให้ Work-life Balance ของพนักงานพังลงในช่วงหลังจากภาวะโรคระบาด การพักแบบธรรมดาจึงใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป องค์กรจึงควรเปลี่ยนมาใช้ Proactive Rest หรือการทำงานเชิงรุก เพื่อป้องกันการ Burnout ของพนักงาน และรักษาระดับ Productivity ให้ได้สูงสุด
2. เลิกใช้วิธี Top-down Approach
องค์กรควรให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร เพื่อทำให้พนักงานเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง และมีประสิทธิภาพในการเปลี่ยนแปลงสูงที่สุด
3. ทบทวนบทบาทของผู้จัดการ
สื่อกลางระหว่างพนักงานกับผู้บริหารก็คือผู้จัดการ พวกเขาเหล่านี้จะต้องเจอกับความคาดหวังจากทั้ง 2 ฝ่าย องค์กรควรให้ความยืดหยุ่นกับพนักงานมากขึ้น เพื่อให้หน้าที่ของผู้จัดการเบาลง จากรายงานของ Gartner การทำแบบนี้จะทำให้ประสิทธิภาพของพนักงานเพิ่มขึ้นถึง 29%
หากอ่านมาถึงตรงนี้จะเห็นว่าองค์กรต้องให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พนักงานเกิดอาการ Burnout ในที่ทำงาน เพราะฉะนั้นหากใครกำลังมองหาแรงบันดาลใจในการทำงาน สามารถมาได้ที่งาน “Tech ConNEXT Job Fair 2023” วันที่ 7-9 กรกฎาคมนี้ ณ True Digital Park West ชั้น 1-3 | BTS ปุณณวิถี
รีบลงทะเบียนก่อนที่นั่งเต็ม : https://bit.ly/3MeqL0H
อ่านบทความได้ที่ : https://citly.me/wtHCI
มาร่วม CONNEXT THE DOT ก้าวสู่โลกการทำงานอย่างมั่นใจไปด้วยกัน
——————————————————

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา