30 พ.ค. 2023 เวลา 09:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิวหนัง D] Decision to Leave หรือเราคาดหวังหนังผิดประเภท

พอผมรู้ว่าผู้กำกับของหนังเรื่องนี้คือคนเดียวกับเรื่อง OLD BOY(2003) ผมไม่รอช้ารีบเปิดทีวี หมกตัวเข้ามุมโปรดพร้อมดูทันที กับความคาดหวังตามที่หลายคนอวยกันว่า ตอนจบพีคมากกกกกก .... ไหนลองดูซิ
ถ้าใครเคยติดตามผลงานของผู้กำกับคนนี้ จะรู้ดีว่า ภายยนต์ของเขา จะมีการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม น่าสนใจ ทั้งมุมกล้อง การเล่นแสงสี การซูมเข้าออก ดูแล้วไม่น่าเบื่อ น้อยมากที่จะเห็นการเล่าเรื่องในแบบนี้ และเรื่องนี้ก็ เช่นกัน
หนังเริ่มต้นด้วยดารดึงตัวผมเข้าไปย้อนนึกตอนที่ได้ดูเรื่อง OLD BOY เป็นครั้งแรก แทบไม่อยากเชื่อว่าเป็นหนังเก่าตั้งแต่ปี 2003 เพราะอย่างที่บอกว่าการเล่าเรื่องและการถ่ายทอดออกมานั้น มันดูแปลกใหม่เมื่อเทียบกับหนังสมัยนั้นมากๆ อ่ะ เรากลับมาที่เรื่องนี้กันดีกว่า การเล่าเรื่องยังคงเป็นเอกลักษณ์ที่กลายเป็นลายเซ็นของ พัค ชาน วุค ผู้กำกับ
ว่าด้วยเรื่องของตำรวจนักสืบคดีคนหนึ่งที่ได้รับมอบหมายในการสืบคดีการตายของหนุ่มใหญ่ที่ชอบมาปีนเขาอยู่บ่อยๆ การสืบในครั้งนี้พระเอกต้องทำการสืบให้ได้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเป็นการฆาตกรรม โดยการสืบในครั้งนี้เราก็มีผู้ต้องสงสัยที่ดูแล้วบ่งชี้จะเป็นฆาตกรอย่างภรรยาสาวสวยของผู้ตาย ซึ่งเรื่องนี้จะกลายเป็นหนังสืบสวนทันทีถ้าพระเอกไม่ไปตกหลุมรักผู้ต้องสงสัยคนนี้ เอาซะก่อน
แค่พล็อตเรื่องก็น่าสนใจแล้วว่า คนร้ายคือใครกันแน่ หรือจะเป็นภรรยาสาวสวยคนนี้ ว่าแต่เขาจะใช้ลูกไม้อะไรกับพระเอกกันแน่ ผมนั่งดูไปก็ลุ้นเอาๆ หนังก็เหมือนจะเริ่มปูให้เข้าใกล้จุด climax เข้าไปเรื่อยๆ ในความยาวกว่า 2 ชม. กว่าๆ เอาวะ ดูมาถึง 10 นาทีสุดท้าย หนังระดับผู้กำกับ Old Boy ต้องเฉลยจุดพีคในช่วงเวลานี้แหละ
......... ห่ะ จบแล้วหรอ จริงดิ จบงี้เลยหรอ ผมแทบไม่ยากเชื่อเลยว่าที่ผมดูหนังนี้มาทั้งหมดนั้นมันเป็นการคาดหวังของผมที่จะได้ดูหนังสืบสวนสอบสวน หักมุมดังป้าก เฉลยตอนจบสุดพีค การเล่าเรื่องมันอาจจะเหมือนเป็นอย่างนั้น แต่สุดท้ายแล้วมันไม่ใช่
หนังจบ ชื่อของผู้กำกับขึ้นปั้ป อารมณ์ของผมยังไม่จบ รีบหาสปอย หาเพื่อนคุยทันที ว่าเห้ย นี่เราพลาดจุดไหน อะไรยังไงไปรึเปล่า...... แต่ก็เปล่า เรื่องมันเป็นแบบนั้นจริงๆ มันจบแบบนั้นจริงๆ กลายเป็นว่าความคาดหวังของผมต่างหากที่หักมุม กลายเป็นเราเองที่คาดหวังว่า ผู้กำกับคนนี้ การเล่าเรื่องสไตล์นี้ ตอนจบต้องพีคเฉลยต้องปังแน่ๆ แต่ที่ไหนได้หนังเรื่องนี้.... มันเป็นหนังรัก.
เพลงลอยมาทันที..... ต้องมีอะไรผิดดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยสกครั้ง 55555 จบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอไปนั่งปรับอารมณ์ และความคาดหวังใหม่ก่อนะครับ บัยยย
โฆษณา