31 พ.ค. 2023 เวลา 08:08 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

สิงคโปร์ 4 วัน 3 คืนไปไหนดี

สิงคโปร์เป็นประเทศเล็กๆ ที่เราชอบไปมากทั้งของกิน ที่เที่ยวดีไปหมด แถวการเดินทางก็ง่ายทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์หรือว่าจะเรียก grab ก็สะดวกทุกอย่างเลยไปรอบนี้เราไป 4 วัน 3 คืนมาดูกันว่าเราไปเที่ยวไปกินอะไรบ้าง
แน่นอนว่าไปสิงคโปร์เราต้องไปถ่ายรูปกับน้องสิงโตที่ Merlion Park ถ้าไม่มาเหมือนมาไม่ถึงสิงคโปร์และแถวๆ Merlion Park มีที่เที่ยวให้เราได้เที่ยวอีกเยอะให้เราได้เที่ยวหรือจะช้อปปิ้งก็ได้เลยทั้ง
📌Garden by th Bay มีทั้งแบบฟรีและเสียค่าเข้าชมตอนกลางคืนมีการแสดงแสงสีเสียงด้วยมี 2 รอบคือ 19.45 และ 20.45 สวยมากใครไปแนะนำรอดูเลยการแสรดงเป็นแบบฟรีนะ
📌 Marina bay sand ข้างๆ ตึกจะมีโชว์แสงสีเสียงและน้ำพุตรวริมอ่าวเวลา 20.00 และ แนะนำว่าวันแรกดูที่ garden by the bay และอีกวันมาดูที่ Marina bay sand
📌 ArtsScience Museum พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่แล้วแต่ช่วงที่เราไปจะจัดแสดงอะไร
📌 Helix Bridge เป็นสะพานที่ตอนกลางคืนเปิดไฟสวยมาก
Universal Studios Singapore
แน่นอนว่าต้องห้ามพลาดมาเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก Universal บัตรเข้าในสวนสนุกเราซื้อผ่าน klook ไปเลยสะดวกมากๆ จะมีให้เราเลือกหลายแบบแล้วแต่ช่วงเวลาที่เราไป การเดินทางง่ายมากๆ จะนั่ง grab หรือว่านั่งรถไฟฟ้ามาลงที่ห้าง vivo city แล้วนั่งรถไฟข้ามฝั่งไปที่ฝั่งไปที่เกาะเซ็นโตซ่า
ว่าด้วยเรื่องของของกินสิงคโปร์ก็มีของกินให้เราเลือกกินเยอะมากทั้งของคาวของหวานไปต้องทีต้องกินให้ครบ
📌 Shake Shack เบอร์เกอร์ร้านดังจากอเมริกาที่ต้องลองอร่อยจริง

📌 Song Fa bukuteh ร้านนี้ที่ไทยก็มีแต่เรารู้สึว่ากินที่สิงคโปร์อร่อยกว่า

📌 Llao Llao ไอศกรีมโยเกิร์ตที่ถ้าไปสิงคโปร์ต้องพุ่งตัวไปอย่างไวอร่อยมาก

📌 Hawker ต่างๆ ของสิงคโปร์ของกินตามฟู้ดคอร์ดอร่อยมากทั้งข้าวมันไก่ ลักซา
เราจะพาไปถ่ายรูปกันต่อที่ จุดเช็คต่อมาคือ
 
📌 Old Hill Street Police Station ตึกหลากสีที่ทุกคนต้องไปนั่ง MRT ลงสถานี Clarke Quay ใกล้กันกันมีร้าน Song Fa bukuteh แวะกินก่อนไปเที่ยวต่อได้เลย
📌 วัดพระเขี้ยวแก้ว อยู่ที่ Chinantown นั่ง MRT ลงสถานี Chinantown ได้เลย
📌 วัดศรีมาริอัมมันต์ หรือ วัดแขกสิงคโปร์
📌 Potato Head
📌 Sulian Mosque มัสยิดของสิงคโปร์สายถ่ายรูปต้องไป นั่ง MRT ลงBugis
📌 น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง ไปขอพรเรื่องความมั่งคั่งได้เลย นั่ง MRT ลงสถานี Esplanade
สิงคโปร์เป็นประเทศที่เป็นตัวเลือกได้ดีเดินทางง่ายมีเวลาน้อยกว่าเที่ยวง่าย บางช่วงตั๋วเครื่องบินถูกมากใครหาที่เที่ยวต่างประเทศแนะนำเลย กิน เที่ยว ถ่ายรูป สวนสนุกครบมากๆ
ค่าใช้จ่ายที่ใช่ทั้งหมด
🛫 ค่าตั๋วเครื่องบินเราจองล่วงหน้าค่อนข้างนานเดินทางเดือนเมษายน ไปกลับ 5,000 บาทต่อคน
🏨 ค่าโรงแรมเราพักที่ Bliss Hotel Singapore อยู่ MRT Chinantown สะดวกมากๆ ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาทต่อคืน ทั้งหมด 3 คืน 5,000/ 2 คน
🥯 ค่าอาหารแล้วแต่ว่าเราจะกินอะไรถูกแพงแล้วแต่เลือกทั้งทริปค่ากินเราหมดประมาณ 3,500 บาทต่อคน
🚆 ค่าเดินทางเราใช้บัตร ezlink เดินทางใช้เดินทางทั้งรถเมล์ และ MRT
⛩️ ค่าบัตรเข้าสถานที่ต่างๆ เราจองผ่าน klook ส่วนใหญ่ทั้ง Universe Studio, Garden by the bay, ArtsScience Museum รวมๆ ประมาณ 2,000 - 3,000 บาท
2
สรุปค่าใช้จ่ายของทริปนี้เราใช้ประมาณ 17,000 บาทต่อคนถ้าช่วงไหนราคาค่าตั๋วเคื่องบินราคาจะถูกกว่านิดหน่อยใครสนใจไปได้เลยสิงคโปร์ใกล้ๆ แถวเที่ยวง่ายด้วย
โฆษณา