31 พ.ค. 2023 เวลา 13:38 • นิยาย เรื่องสั้น

จักรวาลผ่านพิภพ

ในชนบทอันห่างไกลแห่งทุ่งนาอันห่างใกลผู้คน วีวี่แลนด์ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางท้องทุ่งสีเขียวขจีของต้นข้าวและมีทุ่งหญ้าที่พลิ้วไหว มีบางสิ่งที่ไม่ธรรมดากำลังเกิดขึ้น เป็นช่วงฤดูที่ชุ่มฉ่ำด้วยสายฝน มีแสงตัดผ่านท้องฟ้าตอนหัวค่ำ ทันทีที่ได้เห็นก็รู้สึกประหลาดใจ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ได้รวบรวมความสนใจตามหาปลายทางแห่งแสงประหลาดนี้
ด้วยความอยากรู้อยากเห็น วีวี่หลงใหลในความลึบลับของจักรวาล เฝ้ารอและใช้เวลาในการดูดวงดาวและฝันถึงเหตุการณ์ที่จะมีการเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตนอกโลก ด้วยความเป็นได้อันน้อยนิดนี้ทำให้รู้สึกว่ามันกำลังจะเป็นจริงในไม่ช้านี้
ในการเฝ้ามองไปยังท้องฟ้าครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ปรากฏยานอวกาศขนาดเล็กสีเงินก็ร่อนลงมาจากท้องฟ้า ลงจอดอย่างนุ่มนวนที่ปลายทุ่ง ลำตัวยานเปิดออกมาและพบกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดโผล่ออกมา รูปร่างเหมือนมนุษย์แต่มีแขนขาที่ยาวและผิวโปร่งแสงส่องประกายระยิบระยับ ดวงตาของมันกลมโตน่าหลงไหล เต็มไปด้วยสีสันที่แปลก แปรเปลี่ยนไปราวกับภาพลวงตา
แน่นอนมันทำให้หัวใจของวีวี่เต้นแรงและแฝงไปด้วยความกลัว ขณะเดียวกันนั้นก็พบว่าตัวของเขาเองได้ถูกดึงเข้าหามนุษย์ต่างดาว เหมือนเขาเข้าไปหามันอย่างไม่เกรงกลัว ดวงตาของวีวี่จ้องมองดูมนุษย์ต่างดาวด้วยความอยากรู้อยากเห็นแบบไม่แพ้กัน และได้ยื่นมือออกไปด้วยท่าทีที่สงบ
"สวัสดี" วีวี่พูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นสะท้านและประหลาดใจ "ผมชื่อวีวี่ คุณเป็นใคร"
มนุษย์ต่างดาวได้สื่อสารด้วยกระแสจิตแนะนำตัวเองว่าเขาชื่อพาสลอน เป็นการสื่่อสารที่ไร้ขีดจำกัดระหว่างจิตของเขาทั้งสอง ทำให้วีวี่เข้าใจความคิดของพาสลอน แน่นอนเขามาหาความรู้และมาทำความเข้าใจ เพื่อที่จะเรียนรู้วิถีของสัพสิ่งที่อาศัยอยู่บนโลก
จากวันแรกและวันต่อๆมา วี่วีและพาสลอน ก็ได้สร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ ข้อมูลเชิงลึกด้านวัฒนธรรม พวกเขาได้สำรวจทุ่งป่าสีเขียว เห็นเสน่ห์ของความเรียบง่ายในการดำรงชีวิตอยู่ พาสลอนได้แนะนำให้วีวี่รู้จักกับเทคโนโลยีโฮโลแกรม ทำให้วีวี่ได้เห็นฉากอันน่าทึ่งของดวงดาวจากกาแล็กซี่อันไกลโพ้น
เมื่อเวลาหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป ข่าวการปรากฏตัวของมนุษย์ต่างดาวก็ได้แพร่สะพัด บางคนหวาดกลัว บางคนก็เริ่มเห็นความมีมิตรภาพและมองเห็นความร่วมมือในยุคใหม่ ทำให้นักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลกให้ความสนใจ เพื่อที่จะมาศึกษาวีวี่แลนด์แห่งนี้เพื่อที่จะมาศึกษาเทคโนโลยีขั้นสูงของพาสลอน
ในความโกลาหลต่างๆที่เกิดขึ้นตามมา วีวี่และพาสลอนที่มีความสบายอกสบายใจในความสัมพันธ์ที่ไม่เหมือนใครของพวกเขา มีเสียงหัวเราะ น้ำตา ช่วงเวลาที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง พาสลอนได้เผยถึงความมหัสศจรรย์ของเอกภพให้วี่วี่ได้เข้าใจ ทำให้เข้าใจตำแหน่งแห่งหนของตนเองในเอกภพมากยิ่งขึ้น
ในที่สุด เวลาที่พาสลอน จะกลับไปยังดาวบ้านเกิดของเขาแล้ว และพร้อมนำความรู้และประสปการณ์ที่ได้รับมาจากโลก ถึงแม้ว่าวีวี่จะเสียใจกับการที่เขาจะจากไป แต่ทำให้เขาได้เข้าใจความสำคัญของการเผชิญหน้ากับจักรวาลในครั้งนี้ จำเป็นต้องบอกลาเพื่อนต่างดาวของวี่วี่ การพบกันของพวกเขาได้เปลี่ยนชีวิตของวีวี่ไปตลอดกาล
ขณะที่ยานพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า หายไปในอวกาศ วีวี่ยืนอยู่กลางทุ่งสีเขียว เต็มไปด้วยความซาบซื้งใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางอันน่าทึ่งของพาสลอน ความทรงจำครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้วีวี่สำรวจความลึบลับของจักรวาล เป็นแรงผลักดันให้รู้ถึงของเขตความรู้ของมนุษย์ และมุ่งมั่นที่จะก้าวออกไปยังเอกภพ ทำความเข้าใจสิ่งมีชีวิตทั้งหลายทั้งมวล แม้ว่าจะแตกต่างจากกันมากถึงเพียงใด
วีวี่แลนด์ เรื่องราวของวีวี่และพาสลอนจึงได้กลายเป็นตำนาน เป็นบทพิสูจน์ถึงพลังแห่งสายสัมพันธ์ ความอยากรู้อยากเห็น และสิ่งมหัศจรรณ์อันไร้ของเขตของจักรวาล.
โฆษณา