2 มิ.ย. 2023 เวลา 08:25 • ความคิดเห็น
สงครามโลกครั้งที่สามน่ะเริ่มมานานแล้ว แต่ไม่ใช่ทีละหลายประเทศ มันเริ่มตั้งแต่อังกฤษเล่นงานเหาะฟอล์กแลนด์และสหรัฐจัดการกับอิรักอิหร่านเรื่อมา จะออกมาในรูปการจัดการเอาเปรียบชาติอื่นที่มันต้องการทรัพยากรหลักของเขา ด้วยข้อหาต่าง จนท้ายสุดก็เกิดสภาวะสงครามระหว่างยักษ์ใหญ่รังแกชาติเล็กที่ต้องการทรัพยากรจากเขา..
1
มาจนถึงปัจจุบัน และในชาติที่ไม่อยู่ในข่ายที่ต้องการได้ทรัยากรแต่ต้องการในการเป็นทางผ่านหรือฐานที่ตั้งกระจายอำนาจมันจะเล่นงานด้วยความน่าเชื่อถือทางการเงินและมนุษย์ธรรม อย่างไทยที่โดน ปี2538-2542 สหรัฐหรืออังกฤษจะไม่มีวันถล่มไทยด้วยศักยภาพทางทหารการสู้รบเพราะไม่คุ้มกับที่มันตั้งเป้าใช้ไทบแบบฮ่องกงค่อเมืองท่าที่ไม่ต้องจ่ายค่าเช่า
1
แต่ไทยเองนั้นแหละที่จะทำให้แผ่นดินตนเองแตกเป็นสามส่วนถ้ายังไม่รั้งสามัญสำนึกกันทุกฝ่าย *ข้าพเจ้าย้ำว่าทุกฝ่าย* ประเทศไทยจะถูกแบ่งเป็นสามส่วนด้วยคนไทยกันเองภายในไม่เกิน 30 ปีนับจากมหาราชภูมิพลสิ้น..
1
อย่างที่ทุกท่านเห็นในปัจจุบัน เสือกนั่งงัดกันเองโดยมียอดหัวคอยเก็บผลประโยชน์
นักการเมืองเมืองไทยไม่เคยดีจริงสักตัวเดียว
เรามีประวัติศาสตร์ที่ต้องเรียนรู้และปรับเปลี่ยนไม่ใช่เรียนรู้แล้วเอาขึ้นหิ้งบูชา..
คนไทยปัจจุบันแบ่งเป็นสามขั้ว
ขั้วหนึ่งอนุรักษ์นิยมไม่ใช่อนุรักษ์สิ่งดีแต่อนุรักษ์เพราะผลประโยชน์ของตน อีกขั้วการเมืองคือพวกถึงตากูบ้างสร้างภาพและค่านิยมแต่มันก็คืดเหล้าเหี้ยๆในบรรจุภัณฑ์ใหม่คนที่อยู่การสนับสนุนฝ่ายนี้คิดว่าตนเองเก่งคิดใหม่..คนรุ่นใหม่ แต่มึงก็ยังโง่เหมือนเดิมแหละ
1
ขั้วที่สองนัดอนุรักษ์ ผู้ที่สนับสนุนฝ่ายนี้พยายามรักษาฐานขั้วอำนาจตนเองความร่ำรวย และความต่างชั้นไว้เพื่อผลประโยชน์ของตน ไอ้ที่ตามก็เป็นพวกเตาาบวกตุ่น โดยไม่ได้หัยฝนกลับไปดูว่า 70 เกือบ 100 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 7-8-9 ท่านทรงพยายามที่จะเปลี่ยนบางอย่างเอาไว้..เด่นชัดที่สุดคือมหาราชภูมิพลที่ทรงนำพระราชดำริและความคิดของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาล8มาใช้ในการพัฒนาประเทศ..พอสิ้นรัชกาลที่9 หลายคนดันลากระบบกลับไปสู่สมัยอยุธยา สิ้นคิดจริงๆ
โฆษณา