3 มิ.ย. 2023 เวลา 00:12 • นิยาย เรื่องสั้น

บทที่ 184 สร้างแรงบันดาลใจ

สร้างแรงบันดาลใจ เราอาจหาแรงบันดาลใจได้จากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นการฟังพ็อดแคสต์ การดู YouTube หรือการอ่านหนังสือ เราเอาจุดที่เราได้ดูได้ฟังมาเป็นวัตถุดิบ ในการผสมผสานแล้วสร้างให้เป็นแรงบันดาลใจของตัวเอง แต่บางครั้งกว่าจะตกผลึกหรือทำให้เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่จับต้องได้มันค่อนข้างยาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ต้องหาจุดเริ่มไม่ได้ซึ่งบางครั้งเป็นเพียงแค่การไปวิ่งตอนเช้า แล้วนึกอะไรขึ้นมาได้ กับภูมิความรู้ซึ่งเราสะสมมาพอสมควร เราก็จึงเกิดการตัดสินใจแล้วบอกกับตัวเองว่าเราจะทำ สิ่งนี้ให้ได้ แล้วทำขั้นต่อไป
โฆษณา