5 มิ.ย. 2023 เวลา 05:25 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
กรุงเทพมหานคร

After Ever Happy เส้นทางรักของฮาร์ดิน-เทสซ่าที่มาถึงจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ

*นี้เป็นการรีวิวจากมุมมองของคนที่ทั้งรักทั้งเกลียดในหนังชุดนี้5555555
บอกไว้เลยว่าส่วนตัวค่อนข้างคาดหวังกับภาคสุดท้ายอยู่พอสมควร เพราะภาคต่อที่ผ่านมาทั้งสองภาคก็ไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ดีสุดๆถึงขั้นประทับจิตอีกเช่นกัน
ในภาคนี้ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายที่คล้ายกับภาคแรกทั้งบรรยากาศ โทนภาพ และเพลงประกอบ หลังจากที่สองภาคที่แล้วแทบจะไม่มีมูสนี้ให้เห็นเลย ถือเป็นการหยิบเอาสิ่งที่ทำได้ดีในภาคแรกกลับมาใช้ได้อย่างสวยงาม แต่ไม่ค่อยชอบฉากเปิดเรื่องที่เล่าโดยใช้การเล่าย้อนอดีตสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่จะเห็นการเล่าแบบนี้จากซีรีส์มากกว่า
มาในส่วนของเนื้อเรื่องโดยรวม เรารู้สึกว่าหนังแบ่งสัดส่วนเรื่องราวทั้งหมดไม่ดีมาตั้งแต่ภาคก่อนๆแล้ว เหมือนไม่ได้ตั้งใจว่าจะมีต่อ ที่นี้พอมาทำภาคต่อจริงๆเนื้อเรื่องเลยค่อนข้างสะเปะสะปะมาตั้งแต่ต้น เลยทำให้เนื้อหาที่ไม่ใช่ส่วนสำคัญกินเวลาของหนังในช่วงแรกเยอะพอสมควร กว่าจะเข้าสู่ใจความสำคัญก็ผ่านไปแล้วเกือบครึ่งเรื่อง
ช่วงแรกของหนังเราว่ามันควรอยู่ในภาคที่แล้วมากกว่า
เรื่องบทก็ไม่ค่อยส่งตัวละครสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่ตัวละครมีปมปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะฮาร์ดิน ที่ตัวละครค่อนข้างมีปัญหาหนักเลยทีเดียว แต่บทมันไม่ส่งให้เรารู้สึกเห็นใจในตัวฮาร์ดิน กลับกลายเป็นคนงี่เงาไม่มีเหตุผลแบบสุดโต่งไปเลย
คีย์หลักของความสัมพันธ์ที่เทสซ่าได้พูดไว้คือ "ทุกครั้งที่เรามีปัญหากันเราจะแก้ปัญหาด้วยการมี SEX" ซึ่งถ้าเทสซ่าไม่พูดก็ไม่รู้เลยว่าปัญหาของคู่นี้คืออะไร55555 ใจความสำคัญตรงนี้มันควรจะมีให้เราได้รู้สึกบ้างในภาคก่อนๆ
ถือว่านักแสดงแบกหนังมากพอสมควรเลยนะทั้ง "โจเซฟิน แลงฟอร์ด และ ฮีโร่ ทิฟฟิน" เดอะแบกของจริง เคมีคู่นี้มันเหมือนของตายอ่ะ ที่แบบไม่ว่าเราจะกลับมาดูกี่ครั้งก็ยังรู้สึกว่าเคมีเข้าคู่มันดีเนอะ สายตา ท่าทาง แสดงออกมาได้อย่างมืออาชีพของจริง
ต้องมืออาชีพมากๆเลยนะ ที่จะไม่รู้สึกเคอะเขินกับฉากต่างๆ
ขอบอกไว้เลยถ้าใครคิดว่านี้คงจะเป็นภาคสุดท้ายแน่ๆสำหรับ After บอกเลยว่าไม่ใช่จ้า ยังมีพาร์ทสองให้ชมกันอีกในช่วงเดือนกันยาปีนี้ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป~
สุดท้าย "ไม่คาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง" ประโยคนี้ยังคงใช้ได้อยู่เสมอ ถ้าจะดูให้สนุกจอยๆก็ไม่ต้องคิดอะไรเลยแล้วก็ปล่อยไหลไปชิวๆ นี้แหละน้า ที่ว่าทั้งรักทั้งเกลียดมีอยู่จริง😂
สามารถรับชม After ever happy ได้ที่ Netflix จ้า
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา