4 มิ.ย. 2023 เวลา 12:37 • ความคิดเห็น

อารมณ์ความรู้สึกมีประโยชน์กับความเราไหม

อารมณ์และความรู้สึกต่างๆ มักเป็นการแสดงหรือบ่งบอกถึงบุคลิก แล้วแต่ว่าการแสดงออกนั้นออกมามากหรือน้อย และอาจมีความแตกต่างกันกับคนในสถานการ์ณเดียวกัน เช่น มีคู่รักคู่หนึ่งอาศัยอยู่กินกันมาระยะหนึ่ง แต่ด้วยความแตกต่างของอุปนิสัยจึงทำให้ทั้งคู่ เกิดการทะเลาะกัน การทะเลาะกันเกิดจากความโมโห โทสะ อาจส่งผลให้เกิดการทำร้ายร่างกายหรือการสูญเสีย ในทางกลับกันอาจทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทำให้ใครคนใดคนหนึ่งเปลี่ยนอุปนิสัยที่ไม่เหมาะสมก็ได้ แล้วถามว่าอารมณ์โมโหที่เกิดจากการทะเลาะกันนั้นมีประโยชน์หรือไม่
ลงทุนแมนจะเหล้าให้ฟัง— ไม่ใช่ละ
เศร้า
มีความสุข
โกธร
ขยะแขยง
กลัว
เราล้วนเคยเป็นใช่ไหมคะ อารมณ์พวกนี้ทำให้เราตอบโต้ต่อสถานการณ์ให้แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าเราไม่ใช่อารมณ์ความรู้สึกเลย ฟังดู เอ้ย อ่านดูแล้วก็รู้สึกว่า เขาก็เป็นคนที่มีเหตุผลดีใช่ไหมละคะ ไม่ใช่อารมณ์ในการแก้ปัญหา สุขุม เป็นผู้ใหญ่ ก็ดีแล้วนี้นา
ในฐานะมนุษย์คนหนึ่งขอถามว่า
ไม่เศร้า
ไม่มีความสุข
ไม่โกธร
ไม่ขยะแขยง
ไม่กลัว
ถ้าดูจากความหมายของความว่าอารมณ์จริงๆแล้ว ความหิวก็นับเป็นอารมณ์นะ
แต่ๆๆๆ
ถ้าเราพูดถึง”อารมณ์ที่ไม่จำเป็น”ละ?
?แล้วอารมณ์ไหนที่ไม่จำเป็นละ?
“อารมณ์ที่ทำให้เดือดร้อนต่อตัวเองและผู้อื่น”
ต่อไป จะให้แบบฝึกหัด อารมณ์และความรู้สึกที่เหมาะสมกับคนที่อ่านนะคะ
คำตอบไม่มีผิดถูก แต่เราจะแสดงความคิดเห็นให้ฟังละกันครับ
1.ถ้าคุณ”จับได้คาหนังคาเขาว่าแฟนของเรานอนอยู่กับคนอื่น”โดยที่คุณก็ไม่เคยสงสัยอะไรเลยและก็แสดงความรักต่อกันอย่างดีเสมอ โดยที่แฟนหรือคุณก็ท้องอยู่ (คบกันมา10ปี) คุณจะทำอย่างไง
2.ถ้าลูกของคุณ”มีเพศสัมพันธุ์กับภรรยาหรือสามีของคุณเอง” ซึ่งทั้งสองเป็นแม่หรือพ่อลูกกันแท้ๆ โดยที่ทั้งสองฝ่ายยินยอมและมีการป้องกันตลอด และพยายามเก็บเรื่องนี้เป็นความลับแต่คุณก็รู้จนได้ คุณจะทำอย่างไง
3.ถ้าแม่ยายคุณ”ยืมเงินคุณแล้วไม่คืนคุณแล้วไม่คืน” โดยที่คุณกับแฟนยังไม่แต่งงานกันแต่มีแพลนว่ากำลังจะแต่งแล้ว คุณจะทำอย่างไง
ฝากไว้3ข้อละกันครับ จุ๊บๆ
ปล.ใครว่างมาตอบหน่อยอยากอ่าน
ปล2. คงไม่มีใครว่างมาตอบเราหรอก
ปล3.ใช่สิ บทความของผมมันไร้สาระ
ปล4.มันมีประโยชน์นะครับ
ปล5.ตอบมาเหอะ
ปล6.เดี๊ยวโอนให้คนละ10บาท
ปล7.ให้แค่3คนเท่านั้น
ปล8.พูดจริง
โฆษณา