5 มิ.ย. 2023 เวลา 00:30 • นิยาย เรื่องสั้น

บทที่ 1 86 สิทธิและเสรีภาพ

สิทธิและเสรีภาพ อาจเกิดจากกรอบของสังคม ที่ระบุให้ว่า คุณควรมีสิทธิในแง่มุมใดบ้าง ระหว่างเดียวกันเราอาจจะคิดว่ากรอบที่ให้ มันน้อยเกินกว่าเสรีภาพที่เราควรได้รับ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่เราจะนำสองอย่างเค้ามาอยู่ร่วมกันแล้วเกิดเป็นประโยชน์ และทำให้ทุกคนหมู่มากเข้าใจและไม่ละเมิดซึ่งกันและกัน แม้จะมีเสรีภาพมากมาย แต่ก็ไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น ในระหว่างที่เราก็ไม่ใช้สิทธิไปควบคุมหรือครอบงำเสรีภาพของผู้คนอื่นๆ ให้เกิดความอึดอัด ลำบากใจ สิ่งนี้ควรจะอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว ถ้าเรารับฟังความคิดเห็น
โฆษณา