5 มิ.ย. 2023 เวลา 12:08 • ไลฟ์สไตล์

EP.เสริม ตามกระแส ”หมอลาออก”

ความสุขบนความทุกข์คนอื่น ไม่เท่ากับความสุขนะ
จำไว้~
เป็ด
ตามกระแสหมอชื่อดัง เรียนต่อเฉพาะทางไม่ไหว ขอลาก่อน เอ้ย! ลาออก แล้วยังไง ใครผิดใครถูก ไว้พิจารณากันเองได้เลยครับ ส่วนตัวขอเป็นฝ่ายวิเคราะห์จากบุคคลภายนอก และยังอยู่ในราชการของหมอ
หมอ อาชีพที่(สมัยก่อน)ถูกเชิดชูหน้าตาชื่อเสียงต่างๆ จนบางคนติดนิสัยสูงเสียดฟ้า ไม่มองลงดินก็มี อาจจะเป็นเพราะยุคสมัยเปลี่ยนแปลงความคิดก็เปลี่ยนไปตามเวลา
ยุคสมัยนี้ที่เทคโนโลยีไปไกล ใครๆต่างไม่ระวังตัวในคำพูดจา การคุยกันที่ส่งกระทบจากคนถึงอีกคน จากการนินทาที่อาจไม่จริงกลับกลายเป็นของจริงและมีหลักฐานชัดเจน มันส่งให้เห็นว่าเวลาคุณจะทำอะไร ก็ทำแล้วคิดเสมอว่ารอบๆตัวคุณมีกล้องวงจรปิดติดตามอยู่
ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้ไว้ใจใครเลย แต่เหรียญมีสองด้าน ใจคนก็มีสองด้านเช่นกัน เราไม่สามารถรู้ได้ว่า คนนี้ดีนะคนนี้ไม่ดีนะ แต่เราสามารถทำดีกับทุกคนถึงจะมีความรู้สึกว่า คนนี้ไม่ถูกชะตาเราก็ปล่อยวาง ไม่จำเป็นต้องทำดีกับทุกคน แค่ไม่ก่อปัญหาหรือสร้างปัญหาให้กันและกันพอ
No comment
ในส่วนที่ผมนั้นยังทำราชการหมออยู่ ทำดี ทำอยู่และยังทำต่อนั้น หลังเรียนจบ 6 ปีก็ได้ใช้ทุนครบ 3 ปีและกำลังจะไปเรียนต่อเฉพาะทาง ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่รู้เพียงว่าถ้าจบไปได้ผมจะทำให้จังหวัดที่ให้ทุนมาได้ประโยชน์สูงสุด ไม่ใช่ประโยชน์แค่คนไข้แต่ยังรวมถึงเพื่อนร่วมงาน เพื่อนหมอ เพื่อนแพทย์ สหวิชาชีพต่างๆเช่นกัน
ที่ผ่านมายังจำเรื่องร้ายๆที่ทำร้ายจิตใจตอนเรียนได้อยู่ ก็จะพยายามไม่ให้เกิดกับน้องๆที่เป็นรุ่นน้องหรือเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมวิชาชีพ
ทุกคนมีข้อดีในตัว ขึ้นอยู่กับว่าจะหาเจอรึเปล่า
เป็ด
แล้วคุณล่ะ หาข้อดีของคนรอบตัวคุณเจอรึเปล่า?
โฆษณา