6 มิ.ย. 2023 เวลา 01:09 • นิยาย เรื่องสั้น

บทที่ 187 ความชัดเจน

ความชัดเจน ทุกคนย่อมต้องการให้เห็นภาพทุกอย่างชัดว่าเราจะทำอะไรต่อไป แล้วได้ผลยังไง แต่ในระหว่างเดียวกัน ในธรรมชาติของโลกเรา ในสังคมมันไม่ง่ายยังงั้นทีจะเห็นความชัดเจนได้อย่างเด่นชัด มันเป็นเพียงแค่ความคาดเดา ว่ามันน่าจะเกิดขึ้นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อเราเชื่อในสิ่งที่เราจะทำ มันก็ไม่แปลกที่เราจะเรียกมันว่านี่แหละคือความชัดเจน แต่หากเรายังเฝ้ารอให้มันเกิดขึ้นเราจึงบอกว่ามันคือความชัดเจน มันอาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่เราต้องการเพียงฝ่ายเดียว มีอีกหลายฝ่ายเฝ้ารอแต่ แต่เราก็เป็นเพียงทำให้มันเด่นชัดที่สุด
โฆษณา