9 มิ.ย. 2023 เวลา 15:49 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ เยอรมนี ช็อค! สื่อใหญ่ประโคมข่าวร้ายทัพแตกพ่ายยับ ทูตถูกปล้น

.....สิ่งที่ชาติตะวันตกหวาดกลัวมากที่สุดอย่างหนึ่งคือ "ความอับอายจากความพ่ายแพ้" แบบประมาณว่า "หายนะไม่ว่า เอาหน้าไว้ก่อน" ทำให้พวกเขาทุ่มหมดหน้าตักติดหล่มสงครามยูเครน
ยิ่งสหรัฐ และ NATO อับอาย ดูเหมือนว่ารัสเซียจะยิ่งสนุกและตอกย้ำประจานให้อายหนักขึ้น ล่าสุดออกสรุปรายงานสรุปผลการปฏิบัติงาน "สวนกลับ"ฝ่าย NATO เมื่อครบ 1 สัปดาห์ดังนี้
21
ฝ่ายกองกำลังผสมสต็อคยุบสิ้นสภาพใช้งานรวม 13,160 นาย คิดเป็น 41.1% ของสต็อคทหารตั้งต้นล็อตนี้ 8 กองพลน้อย 32,000 นาย แยกเป็นสูญเสียกลับบ้านเก่าแต่พบร่างกว่า 7,000 นาย สูญหายระเหยแบบหาชิ้นส่วนเจอตามยอดไม้ราว 2,400 นาย บาดเจ็บสาหัสขาดวิ่นไม่เหลืออะไหล่ครบราว 3,760 นาย
คงเหลือสต็อคทหารหน่วยรบเทพที่ฝึกมาอย่างดีล็อตนี้อีกราว 18,840 ราย เพื่อส่งไปบุกหาเรื่องท้าตีที่แนวหน้ากับรัสเซีย โดยส่งไปเหยียบทุ่นระเบิด และให้รัสเซีย โยนลูกยาวใส่ได้อีกแค่สัปดาห์กว่าก็หมดสต็อคอีก อาวุธที่พัง คือ
16
.....- รถถังยุคสหภาพโซเวียต รวมกว่า 54 คัน ชาติ NATO ตะวันออก
- รถถัง Leopard 2A เยอรมนี รวม 9 คัน
- ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Iris-T SLM เยอรมนี รวม 2 ระบบ
- ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Buk รวม 4 ระบบ ชาติ NATO ตะวันออก
- ระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-300 รวม 9 ระบบ ชาติ NATO ตะวันออก
- ยานเกราะต่อสู้ทหารราบกว่า 43 คัน ของชาติตะวันตกรุ่นหลากหลาย เช่น BMP Bradley อังกฤษ , Maxxpro สหรัฐ
อาจเรียกว่า "การล้างเผ่าพันธุ์หมู่อาวุธ NATO" ก็คงไม่ผิดนัก
23
ทหารที่บาดเจ็บถูกส่งไปยังโรงพยาบาลในแคว้น Dnepropetrovsk , Vinnitsa , Nikolaev , Odessa และ Krivoy Rog , Kharkov , Zaporozhye และกำลังมีทหารบาดเจ็บล้นโรงพยาบาลมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว และประกาศขอบริจาคโลหิต
ส่วนทหารชาวตะวันตกกว่า 340 นาย ที่รอดจากสนามรบแต่บาดเจ็บสาหัส ถูกหามร่องแร่งลำเลียงร่างไปยังสนามบินคีชีเนา มอลโดวา , บูคาเรสต์ ฮังการี , Iasi โรมาเนีย , วอร์ซอว์ และคราคูฟ โปแลนด์ เพื่อรักษาอาการวิกฤติ
12
ส่วนในเขตโดเนตสค์นั้น แม้จะสลับนักรบ Wagner Group ไปพักแล้ว สถานการณ์ในเขตเมืองอาตีมอฟสค์ (บัคมุท) ยังสงบตามปกติ ไม่มีการสู้รบใดๆ ตามข่าวตะวันตก และสื่อไทย
มีนานๆ ครั้งกองกำลังผสมทดลองยกพลมาหยั่งเชิงนอกชานเมืองไกลมาก แต่ก็ถูกรัสเซียสวนกลับด้วยปืนใหญ่นำวิถี ทิ้งระเบิดใส่ ปล่อยโดรนไปพุ่งชน หรือใช้เฮลิคอปเตอร์บินโฉบไปยิงถล่มจนเละ
12
ในเขตโดเนตสค์ นี้มีทหารรัสเซีย จากวอดสต็อค (สตาลินกราด) ที่ประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 จารึกว่าบรรพบุรุษพวกเขาเคยพลิกสถานการณ์ปิดล้อมทำลายทหารเยอรมัน สูญเสียมากถึง 1 ล้านนาย
หนังสือพิมพ์ Bild ลงข่าวครึกโครมว่า ผิดหวังอย่างมากที่รถถัง Leopard ชั้นยอดมหาเทพของเยอรมนี ถูกรัสเซียทำลายไปแล้ว
19
สื่อ Politico สหรัฐ รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐ กำลังเฝ้าดูการบุกของกองกำลังผสมในยูเครนด้วยความสลดใจ เนื่องจากเห็นผลความย่อยยับของฝ่ายตน โดยมีชื่อเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน เป็นเดิมพัน
แต่ที่สหรัฐถูกลูบคมร้ายแรง คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติยูเครน รายงานว่าเจ้าหน้าที่ทูต ของสถานทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงเคียฟ เมาสุรา แล้วมาแจ้งความว่าถูกโจรปล้นทรัพย์ใน Shevchenko Park
17
ทรัพย์สิน ถูกปล้นไปคือ โทรศัพท์ iPhone12 และกระเป๋าเงินที่มีบัตรกดเงินธนาคาร โจรสามารถไปถอนเงิน 400 ดอลลาร์ เอาไปได้
วิเคราะห์ว่า...สหรัฐ จะไม่เข็ดแม้ประเทศจะเป็นหนี้ต่างชาติท่วมล้นพ้นตัวแค่ไหนก็ตาม พลเมืองจะไร้บ้านยากจน แต่รัฐบาลจะยังคงจ่ายเงินให้บริษัทอาวุธเทพไปก่อนอีกหลักพันล้านดอลลาร์
16
เพื่อส่งอาวุธมาให้ยูเครนกู้ยืม และถูกรัสเซียทำลายทิ้งในที่สุด แต่คงไม่กล้าคว่ำบาตรโจรที่ปล้นทูตอเมริกา ประจำยูเครน เพราะต้องหลอกใช้ไปสู้รบถึงคนสุดท้ายแน่นอน 🚀🤭😂
21
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
7
World Update
9/มิ.ย./2566
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา