12 มิ.ย. 2023 เวลา 05:41 • ข่าวรอบโลก

อังกฤษ คอแห้งผาก! กลยุทธ์คลื่นทหารในยูเครนล้มเหลว โดนสวนกลับยับ

.....สื่อ The Telegraph อังกฤษ รายงานด้วยความผิดหวังว่าเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ กองกำลังผสมในยูเครนต้องบุกทะลวงแนวป้องกันชั้นแรกกองทัพรัสเซีย ซึ่งมีความลึกถึง 30 กม.
สิ่งกีดขวางประกอบด้วยทุ่นระเบิด , คูลึกดักรถถัง , แท่งปูนฟันมังกรต่อต้านยานรบ , ปืนใหญ่ที่ทคนรงพลัง พร้อมการระดมยิงระยะไกลอาวุธร้ายแรงใส่ตำแหน่งทหารราบที่เคลื่อนขบวนบุก
18
ความยาวของเส้นสีเทาแนวป้องกันแรกนี้มากกว่า 900 กม. จึงได้ข้อสรุปที่เป็นกลางตามจริงว่า "ภารกิจบุกที่เป็นไปไม่ได้" ตอนนี้การสู้รบเกิดขึ้นที่แนวหน้าชั้นแรกเท่านั้นเอง
กองกำลังผสมกลุ่มจู่โจมยังอยู่ห่างไกลมากจากการเข้าถึงแนวที่ 2 , 3 , 4 ของกองทัพรัสเซีย ที่มีกำลังพลและอาวุธหนักจำนวนมาก , มีรายงานว่ามีคำสั่งจากศูนย์บัญชาการกองกำลังผสม ให้ใช้กลยุทธ์ "พื้นที่สำคัญกว่าทหาร"
11
ทุ่มกำลังไพร่พลที่เหลือหมดหน้าตักด้วย "คลื่นมนุษย์" ในการบุกโจมตีแนวหน้าชั้นแรก เพื่อชดเชยการขาดการสนับสนุนทางอากาศจาก NATO ที่ถูกรัสเซียเตะตัดขายิงขีปนาวุธถล่มอากาศยานพังหมด
ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ไอเดียบรรเจิดว่าการบุกฝ่าด้วยทหารราบแบบโบราณตรงไปตรงมาจนเกิดคลื่นปุ๋ยฝ่ายตนเอง จะเจาะทะลุไปถึงแนวหลังปะทะแบบประชิดตัวต่อตัวกับทหารรัสเซีย
15
เขามั่นใจว่าการยอมเสียสละชีพทหารเกลื่อนมากที่สุดจะบุกไปถึงเมือง Melitopol ชายทะเลอาซอฟ ได้ภายใน 1 เดือน ก่อนการประชุมสุดยอด NATO ที่เมืองวิลนีอุส ลิทัวเนีย เดือน ก.ค.2566
เพื่อเป็นผลงานต่อชาติตะวันตก นำไปสู่การรับประกันความปลอดภัยต่อเก้าอี้ผู้นำรัฐบาลยูเครนของเขาให้มั่นคง หวังว่าจะได้เป็นสมาชิก NATO ในอนาคต ตลอดจนได้รับเงินกู้ยืม และอาวุธเทพเพิ่มเติมมากขึ้น
12
ดังนั้นเขาในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังผสมในยูเครน จึงพยายามทำลายเจาะทะลุการป้องกันเขตแดนของกองทัพรัสเซีย โดยยอมเสียค่าใช้จ่ายด้วยไพร่พล และอาวุธทุกชิ้นที่มีทั้งหมด
นาง Hannah Malya รัฐมนตรีช่วยกลาโหมยูเครน อ้างว่า สามารถใช้คลื่นศพมนุษย์ฝ่าแนวหน้าลูกยาวระเบิดรัสเซียเข้าไป 6 กม.ยึดครองหมู่บ้านเล็กๆ ไร้ผู้คนอาศัย 4 แห่ง และจะยึดได้อีก 2 แห่ง ในไม่ช้านี้
10
กองทหารรัสเซีย ที่บังคับลูกยาวอยู่แนวหลังในระยะ 40 กม. ตลอดแนวรบต่างแปลกใจว่ากองกำลังผสมบุกทะลวงวิ่งสวนระเบิดเข้าไปแนวหน้าชั้นแรกโดยไม่คำนึงถึงความสูญเสียต่อบรรดาทหารที่เกลื่อนไปทั่ว
ยุทธวิธีรบพวกเขาเพียงแค่กองหน้ายังเต็มไปด้วยร่างผู้สูญเสีย ทหารรัสเซียไม่เข้าใจว่าเหตุใดกองกำลังผสมจึงระดมส่งทหารในโหมด "คลื่นมนุษย์" วิ่งเข้าใส่ปืนใหญ่ จรวด ขีปนาวุธ ที่โยนใส่ตลอดเวลา
11
เหมือนกับว่าคำสั่งให้บรรดาทหารเหล่านั้นหลุดออกจากห่วงโซ่ เหมือนซอมบี้ วิ่งเข้าไปให้กองทัพรัสเซียทำลายทิ้งอย่างง่ายดาย โดยพวกเขาเหล่านั้นได้รับสัญญาว่ากองกำลังหลักตะวันตก จะเข้าร่วมการรบทันทีที่ความก้าวหน้าการบุกเกิดขึ้น
กองทัพรัสเซีย รายงานว่าระยะแนวหน้าชั้นแรกสีเทามีระยะทาง 15 กม.การที่ฝ่ายตรงข้ามบุกเข้ามาในระยะ 6 กม.แคว้นซาโปริชเซีย หมายความว่าได้เข้าสู่ "Killing Zone" หม้อต้มเครื่องบดเนื้อ ที่กำหนดพิกัดอาวุธร้ายแรงไว้แล้ว
13
จึงพบการยิงขีปนาวุธนำวิถี และทิ้งระเบิด FAB-500 ใส่กลุ่มทหารและยานรบเหล่านั้น เมื่อทนโดนโจมตีไม่ไหวก็พยายามอพยพร่างทหารที่บาดเจ็บถอยกลับไปแนวหลังจุดเดิม
แนวเส้นสีเทาหมู่บ้านจึงกลับคืนมาสู่ฝ่ายรัสเซียดังเดิม ดังนั้นแนวหน้าที่ 1 สีเทาของรัสเซีย จึงยืดและหดได้ตลอดเวลาไม่ถาวร เพื่อประโยชน์ในการทำลายไพร่พลและยุทโธปกรณ์ ชิงการได้เปรียบทางยุทธวิธี
12
กองทัพรัสเซียใช้ระบบวางทุ่นระเบิดระยะไกล ISDM แบบปล่อยกระจายไปทั่วแนวหน้าทุกชั้น ควบคุมด้วยเซ็นเซอร์ แค่คูสนามเพลาะแนวที่ 1 กองกำลังผสมยังต้องสูญเสียยานรบมากกว่า 100 คัน ไพร่พลทหารหลักพันจนนับจำนวนไม่ทัน
รถถังเทพ Leopard 2A เยอรมนี มีจำนวนน้อยไม่กี่สิบคัน กองกำลังผสมจึงนำมาใช้บุกในแนวหน้าแคว้นซาโปโรซี เป็นหลักแนวรบอื่นมีน้อยหรือไม่มีเลย จึงพบซากอาวุธมหาเทพตัว Top ของ NATO จำนวนมากมาย เช่น
8
รถถัง Leopard 2A6 , BMP M2 Bradley , ARV Bergenpanzer เยอรมัน , ยานเก็บกู้ทุ่นระเบิด Leopard 2R HMBV , MRAP International MaxxPro อาวุธเทพราคาแพงที่สุดในโลกพวกนี้ต้องมาจบสิ้นอนาคตเพราะเจอโดรนพลีชีพรัสเซียราคาแค่ราว 12,000 บาทเท่านั้น
ภายหลังฝ่ายกองกำลังผสมโจมตีทำลายสันเขื่อนกั้นน้ำโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Kakhovka HPP ในเขตเคอร์ซอน รัสเซีย จนพังไปแล้ว ขณะนี้ยูเครน ได้สั่งปิดประตูระบายน้ำที่โรงไฟฟ้าพลังน้ำ Dnieper HPP ในภาคกลางแล้ว
6
วิเคราะห์ว่า..นี่คือหลักฐานว่าฝ่ายใดโจมตีเขื่อนกั้นน้ำแตก เป้าหมายเพื่อบังคับลดระดับทางท้ายน้ำ ส่งผลให้เกิดการตื้นเขินของแม่น้ำดนีเปอร์ ไปตลอดลำน้ำท้ายเขื่อนทั้งหมด โดยเฉพาะในแคว้นเคอร์ซอน จนแห้งเดินข้ามแม่น้ำและสันดอนทรายได้
กองกำลังผสมหวังว่าการทำลายเขื่อนกั้นน้ำจะช่วยเคลื่อนไพร่พล และยานรบบุกข้ามแม่น้ำดนีเปอร์ลุยแนวหน้ารัสเซีย ในแคว้นเคอร์ซอนได้สะดวกกว่าตอนที่น้ำเต็มแม่น้ำ
8
แต่ไอเดียตื้นเขินนี้จะยิ่งส่งผลร้าย เพราะจะบีบให้กองทัพรัสเซีย ต้องโจมตีขีปนาวุธร้ายแรงใส่ภาคกลาง ถึงภาคเหนือฝั่งขวาแม่น้ำดนีเปอร์ให้ย่อยยับหนักขึ้น แล้วฉวยจังหวะที่ฝ่ายกองกำลังผสมอ่อนแอ เสียกระบวนจากการสูญเสียไพร่พล และอาวุธมหาศาล
บุกเจาะตลุยเข้าสู่ภาคกลางตลอดฝั่งขวาแม่น้ำดนีเปอร์ เพื่อยึดตัวเขื่อนทางเหนืออีก 4 แห่ง เปิดประตูระบายน้ำสู่ท้ายแม่น้ำ เร่งอัตราให้ยูเครนเสียดินแดนเพิ่มมากกว่าเดิมแน่นอน 🚀🤭😂
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
7
World Update
12/มิ.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา