9 มิ.ย. 2023 เวลา 16:17 • หนังสือ

Reset by Embracing Change

โอบกอดการเปลี่ยนแปลง
เมื่อประสบความสำเร็จมากแค่ไหนโดยธรรมชาติของมนุษย์จะยิ่งยึดติดกับตัวตนเดิมๆ แนวทางเดิมๆ มากเท่านั้น ดังนั้น “ศัตรูที่น่ากลัวคือตัวเราเอง”
จากหนังสือ The Invisible Leader โดยคุณเคน นครินทร์ ได้เขียนไว้ว่า เทคนิคการปลดล็อกการยึดติดกับอดีต คือ
1. เรียนรู้-ร่วมมือ-ลงมือ เรียนรู้ให้รู้เพื่อขจัดความกลัว ร่วมมือลองเพื่อให้เข้าถึงเข้าใจ และลงมือทำจริงเพื่อให้มองเห็นว่าศักยภาพของเราควรไปต่อหรือเลิกทำ
2. ยอมฉีกขาดเพื่อยืดขยาย เผชิญหน้ากับความผิดพลาดอย่างกล้าหาญ เพื่อสร้างความสามารถในการต้านทานความเปราะบางให้ตนเอง ยอมอดทนแตกสลาย เมื่อกลับมาได้อีกครั้งเราจะแข็งแกร่งกว่าเดิม
โดยส่วนตัวหลายๆ ครั้ง มักเจอการเปลี่ยนแปลง ความคลุมเครือ ไม่ชัดเจน มองหาเส้นทางที่จะเดินไปได้ยาก เสมือนมีหมอกลงหนาปกคลุมบนถนนเส้นทางที่กำลังจะเดินทางไป และมักจะใจกล้าศึกษาหาข้อมูล ปรึกษาผู้รู้ ลองผิดลองถูก เผชิญหน้ากับความผิดพลาด แตกสลายอยู่หลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งที่ผิดพลาด มักมีบทเรียนสอนซ่อนไว้เสมอ หากเราโอบกอดรับบทเรียนนั้นและนำมาพัฒนาต่อ นั้นคือการที่เรายอมรับและโอบกอดการเปลี่ยนแปลง ทุกการเปลี่ยนแปลงมักจะมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอที่ทำให้เราจะได้เติบโตและแข็งแกร่งขึ้นเสมอ
สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่ผ่านมาอ่านและกำลังพบเจอกับการเปลี่ยนแปลง และสร้างกำลังใจให้สามารถโอบกอดโอบรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้เสมอ 😊
โฆษณา