10 มิ.ย. 2023 เวลา 14:38 • ข่าวรอบโลก

อังกฤษ ยูเครน ทัพแตก! เหตุถูกฝูงหุ่นยนต์โดรนมรณะบินรุมจิกตี

.....ในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมา กองทัพรัสเซีย ใช้ทหารปฏิบัติการในยูเครน 4 ดินแดนจำนวน 500,000 นาย ในจำนวนนี้แยกเป็นทหารจากแผ่นดินแม่ 300,000 นาย , ทหารท้องถิ่นโดเนตส์ และลูฮันสค์ 160,000 นาย , ทหารรับจ้าง Wagner PMC 40,000 นาย
นายนิโคไล แพนคอฟ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่ากำลังทหารที่มีขณะนี้เพียงพอแล้ว แต่จะมีการรับกองกำลังอาสาทหารรับจ้าง (PMC) เพิ่มโดยทำสัญญากับกระทรวงกลาโหม
19
ปัจจุบันมีการจัดตั้งกลุ่มทหารรับจ้างเพิ่มขึ้นอย่างมากกว่า 40 กลุ่ม ทำสัญญากับกลาโหมรัสเซีย โดยเน้นเป็นอดีตชาวยูเครน เปลี่ยนสัญชาติในเขตซาโปโรซี และเคอร์ซอน พวกเขาจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทหารรัสเซียจากแผ่นดินแม่
เดือน มิ.ย.2566 แค่ 10 วันแรก มีคนในท้องถิ่นมายื่นสมัครเป็นทหารรับจ้างแล้ว 13,500 นาย มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันในเดือน พ.ค.ราว 2.1 เท่า และเดือน ม.ย. ราว 3.1 เท่าตัว เพื่อป้องป้องความปลอดภัยดินแดนพื้นที่ และผู้คนของพวกเขาเอง
14
โดยจะมีเงินเดือนสำหรับทหารธรรมดา 195,000 รูเบิล (81,556 บาท) , ระดับผู้บังคับหมวด 225,000 รูเบิล (94,104 บาท) , ระดับผู้บังคับกองพัน 243,000 รูเบิล (101,632 บาท) มีโบนัสตามอายุงาน และปลอดภาษี
ยังมีค่าเสี่ยงภัยต่างหาก สวัสดิการอีกมากมาย สมาชิกทุกคนในครอบครัวพวกเขาจะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตลอดระยะเวลาของสัญญา
16
ในส่วนของทหารกองกำลังผสม NATO นั้น ใช้บริษัททหารรับจ้างจากหลายสิบชาติ และบรรดาผู้เชี่ยวชาญทางทหารที่กินเงินเดือนจากกลาโหมแต่ละชาติเหล่านั้นโดยตรง อัตราจึงแตกต่างกันไป
แล้วส่งมาเป็นกองกำลังผสมร่วมกับทหารยูเครน ที่อังกฤษฝึกราว 1 เดือน แต่ด้วยผู้ฝึกไม่เคยทำสงครามจริงๆ ทางบกมาตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงเป็นการฝึกล้าสมัยตามตำราเดิม คือ พื้นที่สำคัญกว่าทหาร
15
เมื่ออยากหาเรื่องโดยส่งรถถัง และยานเกราะเคลื่อนขบวนบุก โดยไม่มีเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินรบอารักขา เจอแนวป้องกันแรกของกองทัพรัสเซีย ที่สร้างอุปสรรคด้วยทุ่นระเบิดยานยนต์
และโยนลูกยาวทางอากาศที่แม่นยำใส่ พร้อมใช้โดรนพลีชีพพุ่งชน เก็บตกโฉบมาถล่มขีปนาวุธด้วยเฮลิคอปเตอร์ Ka-52 ยิงขีปนาวุธใส่เป้าหมาย และยังสามารถสกัดขีปนาวุธพุ่งใส่ได้พร้อมกันถึง 18 ชุด
12
จึงทำให้กองกำลังผสมฝ่ายบุกที่ใช้ยุทธวิธีโบราณเน้นแต่ใช้กำลัง ต้องสูญเสียกำลังพลและอาวุธย่อยยับ ถึงขนาดวันที่ผ่านมาต้องสั่งหยุดบุกตลุยแนวหน้าแคว้นซาโปโรซี เงียบนาน 3 ชั่วโมง เพื่อวางแผนกันใหม่
ว่าจะทำอย่างไร จึงจะสามารถเคลื่อนพลฝ่าดงกระสุนปืนใหญ่ และขีปนาวุธต้านรถถัง ATGM ของรัสเซีย ที่เปิดฉากยิงใส่อย่างหนักปานนรกแตก ทันทีที่โดรนสอดแนมบนท้องฟ้าพบว่าโผล่ล้ำแดนเขตแดนเส้นสีเทาเข้าไป
18
ฝ่าย NATO ยังเจาะแนวแรกไม่ผ่าน
แค่แนวถนนแรกจึงพบซากรถถัง และยานรบทหารราบของ ถูกทำลายเกลื่อนไปทั่ว นอกจากนี้กองทัพรัสเซีย ที่เน้นไฮเทคไว้ก่อน ปล่อยอาวุธใหม่มาอีกแล้ว เป็นหุ่นยนต์โดรนมรณะแบบคอปเตอร์กามิกาเซ่รุ่น FPV
ติดระเบิด RPGs ชนิดเจาะเกราะ มีราคาชุดละ 12,547 บาท เท่านั้น แต่ประสิทธิภาพผลลัพธ์ที่ได้นั้นมหาศาล มีภาระกิจคือมุ่งโจมตีพุ่งชนทำลายรถถังและยานรบแนวหน้า สามารถทำลายรถถังมูลค่านับสิบล้านดอลลาร์ หรือหลายร้อยล้านบาทพังยับได้อย่างสบาย
16
ยิ่งการรบนานขึ้นทำให้กองทัพรัสเซีย ไม่เน้นที่กำลังพล แต่ได้ข้อสรุปจากการรบผ่านมา แล้วปรับเปลี่ยนกลยุทธ หันมาเพิ่มการใช้อาวุธอิเล็กทรอนิกส์อากาศยานโดรนพลีชีพหุ่นยนต์บินราคาถูก
มุ่งโจมตียานรบ เรดาร์ ระบบป้องกันภัยทางอากาศ ทหารของข้าศึก ที่อยู่ห่างออกไปหลายสิบกิโลเมตร โดยที่ทหารฝ่ายรัสเซียไม่ต้องเสี่ยงไปบวกปะทะด้วยตนเอง
14
คืนที่ผ่านมากองทัพรัสเซีย ยังสร้างความปวดร้าวให้ฝ่าย NATO โดยใช้ขีปนาวุธร่อน , ขีปนาวุธพิสัยใกล้สุดแม่นยำ Iskander และโดรนแว้นพลีชีพ Geran-2 โจมตีสนามบินทหาร Mirgorod ในแนวหลังแคว้น Poltava
เกิดการระเบิดขนาดมหึมาปานฟ้าถล่ม โครงสร้างพื้นฐานของสนามบิน โรงเก็บเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ โดรน อาวุธ NATO ที่เพิ่งขนมาถึง พังทั้งหมดเกิดไฟไหม้ใหญ่ที่สนามบิน
15
ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพของ NATO ยิงขึ้นสกัดแต่ไร้ผล มันวืดพลาดไปตกใส่อาคาร 8 หลังในบริเวณใกล้เคียงสนามบินระเบิดสนั่นไฟไหม้เสียหายยับ
วิเคราะห์ว่า...ฝ่าย NATO ก็อยากจะใช้เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินรบ โดรนโจมตี ไปอารักขา กองรถถัง และยานรบที่แนวหน้าชั้นแรก แต่ก็ถูกกองทัพรัสเซีย คอยเตะสกัดทำลายสนามบินและโรงเก็บจนพังอยู่แบบนี้
16
เมื่อจนแต้มจึงใช้ยุทธวิธีดึกดำบรรพ์สั่งขบวนรถถัง รถหุ้มเกราะ เคลื่อนขบวนไปเป็นเป้าล่อลูกปืนใหญ่นำวิถี ขีปนาวุธ และโดรนพลีชีพรัสเซีย โดยไร้การอารักขาทางอากาศ เป็นยุทธวิธีการรบแบบบ้านๆ ที่ไม่ควรทำอีกแล้ว เสียชื่ออังกฤษ และ NATO กองทัพเทพหมด
ถ้าหวังจะเอาชีวิตทหารเรือนแสนเรือนล้าน ส่งไปให้กองทัพรัสเซีย กดปุ่มทำลายทิ้งจนนิ้วล็อค หรือหมดอาวุธละก็ ฮิตเลอร์ เยอรมัน ที่เคยใช้วิธีนี้และแพ้มาก่อนแล้วคงกุมขมับไมเกรนขึ้นแน่นอน 🚀🤭😂
30
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
8
World Update
10/มิ.ย./2566
3
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
4
โฆษณา