10 มิ.ย. 2023 เวลา 14:39 • ความคิดเห็น
เคยเป็นค่ะ กำลังใจที่มาจากผู้อื่น เป็นกำลังใจที่มาจากภายนอก อันไม่ได้เกิดขึ้นจาก กำลังใจภายใน ที่เกิดขึ้นจากแพชชั่นของตัวเราเอง
มันจึงง่ายมากเลยค่ะ ที่แหล่งกำลังใจที่เราไม่ได้รู้สึกหรือสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเอง จะหมดช่วงเวลาโบนัสไปอย่างง่ายดาย
ความจริงแล้ว การเติมแรงพลังจากสิ่งรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็น แหล่งพัฒนาตัวเอง เติมพลังงานบวก หรือมีผู้คนที่คอยมอบความรักและห่วงใยให้กับเรา ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เลยนะคะ
แต่พอถึงจุดนึงที่เราเริ่มตั้งคำถาม เหมือนคุณเจ้าของโพส มันทำให้เราได้เริ่มค้นพบได้ว่า
ไม่มีแรงกำลังใจไหน
จะทรงพลังได้มากเท่า
พลังใจที่เราได้มีและมอบให้
กับตนเองเลยค่ะ
Alienaire
เราเป็นคนนึงนะคะ ที่มักจะหมดไฟกับตัวเอง ไม่ว่าใครจะให้กำลังใจเรามากแค่ไหน เราก็ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น แต่พอลองคิดดูว่า เรามีอะไรบ้างที่เราอยากจะทำ สิ่งไหนที่ทำให้เราเริ่มรู้สึกกระตือรือร้น สนุก ตื่นเต้นไปกับมัน เราก็ลองทำค่ะ
เริ่มที่จะค่อย ๆ ปลุกใจตัวเองทีละเล็กทีละน้อยค่อย ๆ จุดไฟในตัวเราเอง หันกลับมารักตัวเอง (Self-Love) ใส่ใจความรู้สึกตนเอง
ทำในสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขได้ด้วยตัวเอง อาจไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เพียงแค่เราเริ่มได้มีแพชชั่นเล็ก ๆ ในใจได้ เดี๋ยวกองไฟแพชชั่นที่ยิ่งใหญ่จะจุดติดเองค่ะ
ลองหมั่นให้กำลังใจตัวเอง จากการบอกรัก ชื่นชมตัวเองดูบ่อย ๆ นะคะ กอดตัวเอง ยิ้มให้ตัวเอง และมองหาสิ่งที่ตนเองสนใจ ทำแล้วมีความสุขดูค่ะ
ชีวิตที่ไร้สีสัน หัวใจที่ไร้จิตวิญญาณ บางทีเราก็ต้องลองกระเทาะฝุ่นที่เกาะกุมมันออกไป ปลดปล่อยจิตวิญญาณ ให้ตัวเองได้ทำในสิ่งที่หัวใจเรียกร้องค่ะ ลองดูนะคะ :)
💬 ด้วยรัก
Alienaire 🥰💞☀️✨🌈🌼🌿
โฆษณา