11 มิ.ย. 2023 เวลา 07:33 • กีฬา
จันทบุรี

เรียนว่ายน้ำแบบกลุ่ม

อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่แล้ว การเรียนว่ายน้ำมีประโยชน์หลายอย่าง ได้ทั้ง ร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม ดังนั้นการ เรียนว่ายน้ำแบบกลุ่ม จึงส่งผลให้กับเด็ก ๆ ผู้เรียนหลากลายเลย
วันนี้ครูปุ้มจะมาเล่าเรื่องการเรียนเป็นกลุ่ม ว่าเด็ก ๆ จะได้ผลลัพท์อย่างไร เพื่อให้ผู้ปกครองคลายความวิตกกังวล กลัวว่าจะเรียนได้ไม่เต็มที่เท่ากับการเรียนแบบตัวต่อตัว
แนะนำการ เรียนว่ายน้ำแบบกลุ่ม สนุกอย่าบอกใคร
สำหรับตัวครูปุ้มเอง ถ้าเราเป็นเด็ก เราอยากเรียนว่ายน้ำเป็นกลุ่มมากกว่า มากกว่าการเรียนเดี่ยวกับครูตัวต่อตัวนะ ตอนเด็ก ๆ ตัวครูเอง ผ่านการเรียนว่ายน้ำจากครูหลายคนมาก
เพราะว่า ครูปุ้มกลัวการเรียนว่ายน้ำ เด็ก ๆ ดำน้ำเป็น ดำน้ำได้นานมาก ไม่กลัวการดำน้ำ ไม่กลัวการลงน้ำลึก ความลึกของน้ำ ไม่เป็นอุปสรรค์ในการเล่นน้ำสำหรับเรา
แต่สิ่งที่เรากลัวคือ “ครูสอนว่ายน้ำ” ตอนเด็ก ๆ เป็นคนขี้กลัว ขี้กังกล ไม่มั่นใจในตัวเอง เข้าสังคมไม่เก่ง พอไปเจอครูผู้ชาย หน้าดุ ๆ เสียงดัง ตัวใหญ่ แล้วเรียนคนเดียว
ตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมง เราต้องอยู่กับคนแปลกหน้าที่พึ่งรู้จัก ครูพยายามถามเรา สารพัดเรื่อง ชวนคุย แต่เราไม่ตอบ ไม่สบตา มองหาแต่พ่อกับแม่ ความรู้สึกคือ ไม่สนุกเลย
เป็นการเรียนว่ายน้ำครั้งแรก และเรียนไปครั้งเดียว บอกพ่อว่า หนูไม่อยากเรียนเลย มันไม่สนุก มันดูน่าเบื่อมาก นึกย้อนกลับไปเมื่อ 30 กว่าปี ครูผู้หญิงที่สอนว่ายน้ำหายากมาก
พ่อพาครูปุ้มตะเวนไปหลายสระเลย ไม่เคยเจอครูผู้หญิงสอนว่ายน้ำเลย และแต่ละสระว่ายน้ำ ที่เค้ารับสอนกัน ส่วนใหญ่สอนแต่แบบตัวต่อตัวแทบทั้งนั้นเลย
โฆษณา