13 มิ.ย. 2023 เวลา 23:30 • หนังสือ

ชีวิตที่ไม่ต้องเกษียณ

หลายคนบ่นอยากเกษียณตัวเองจากงานประจำ อยากมีรายได้โดยที่ไม่ต้องทำงาน บลาๆ..
หากไม่ทำงานแล้วเราจะทำอะไร ในเมื่อมนุษย์ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์สังคม จะเป็นไปได้หรือที่เราจะไม่ต้องทำงาน ไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ที่เราคิดเช่นนั้น คงเพราะ งานเรามันทำให้ชีวิตบางส่วนเราขาดหายไป เราจึงอยากเลิกทำมัน เพื่อเรียกร้องชีวิตที่ขาดหายไปกลับคืนมา
หากเราเกษียณแต่ยังคงทำงาน ทำงานที่เป็นหนึ่งเดียวกับตัวเรา เราคืองาน งานคือเรา เวลานั้นคงไม่ต้องคิดถึงการเกษียณจากงานอีกแล้ว
โฆษณา