13 มิ.ย. 2023 เวลา 14:14 • ไลฟ์สไตล์

EP.4 เราไม่ได้ยืนตัวคนเดียว

ลองยืนหน้ากระจก ก็จะเห็นคนที่อยู่กับเราเสมอ
เป็ด
ยามเรามีทุกข์รู้สึกไม่มีใคร ลองไปดูในกระจกหรือยัง
“นั่นไงตัวเราอีกคน”
กระจกไม่เพียงแต่จะใช้เพื่อความสวยงาม แต่ยังใช้สะท้อนอารมณ์ความรู้สึกหลายๆอย่างผ่านออกมาในรูปของตัวเราเอง โดยที่เราไม่จำเป็นต้องพูดต้องคิดหรือแสดงอะไรออกมา เพียงแค่มองผ่านไปในกระจกนั้นเราก็จะรู้ได้ว่าที่เราเป็นอยู่นี้ ตอนนี้ เวลานี้ เรากำลังรู้สึกอย่างไร เศร้า เหงา ทุกข์ หรือมีความสุข
ยามคุณมีความทุกข์ คุณลองไปยืนหน้ากระจก ตั้งสติให้มั่นและคิดย้อนกลับว่าเราเคยผ่านจุดนี้ไปรึยัง ถ้าเคยผ่านแล้ว ทำไมวันนี้จะผ่านไปอีกวันไม่ได้ล่ะ วันนี้ก็ไม่ค่อยต่างกับวันนั้นนี่นา ถ้าคุณคิดแบบนี้ได้คุณก็จะผ่านจุดที่อึดอัด จมดิ่ง หรือมืดดำได้ คุณอาจจะต้องอดทนฝึกฝนฝ่าฟันและแน่นอนว่าต้องใช้เวลา
ไม่มีใครรู้ว่าต้องใช้เวลานานขนาดไหน ใช้เวลาเท่าไหร่ แต่เมื่อคุณท้อใจอยากให้คุณลองมองไปในกระจก แล้วจะพบว่ามีคุณอีกคนในกระจกก็ท้อใจเป็นเพื่อนคุณด้วย และเมื่อใดที่คุณสุขใจ คนในกระจกอีกคนก็สุขใจด้วย
วันนี้คุณได้มองในกระจกหรือยัง?
โฆษณา