23 มิ.ย. 2023 เวลา 12:25 • ความคิดเห็น
ถ้าถามว่า ผิดไหม
พี่ว่าไม่ผิดนะคะ คนเรามีความแตกต่าง และเติบโตมาหลากหลายรูปแบบ ดังนั้น ความแตกต่างไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลย
น้องลองคุยกับตัวเอง ว่าการแสดงออกของเรา มีเจตนาจะทำร้าย หรือเบียดเบียนใครไหม แล้วลองจินตนาการต่อว่า ถ้าสมมุติน้องเป็นคนอื่นและได้รับการแสดงออกของเรา น้องจะรู้สึกอย่างไร
เราไม่สามารถทำให้ทุกคนเข้าใจเราได้นะคะ ไม่อยากให้เอาคำพูดหรือความคิดคนอื่นมากำหนดให้เราสุขหรือทุกข์ ถ้าเราเช็คทั้งเจตนาและการกระทำของเราแล้ว ยังมั่นใจกับตัวเองได้ก็ move on ค่ะ
โฆษณา