23 มิ.ย. 2023 เวลา 13:03 • ไลฟ์สไตล์

EP.6 มองโลกในแง่ดีสักหน่อยนะตัวเรา

มุมมองที่ดี ถ้าไม่มีก็สร้างสิ
เป็ด
หลายคนมีการปรับตัวหรือสิ่งแวดล้อมรอบกายพาไปให้คิดถึงมุมมองลบก่อน เพื่อที่จะป้องกันอันตรายจากหลายๆอย่างที่ยังไม่เกิด หลายๆอย่างที่ยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นก็ได้หรือไม่เกิดก็ได้
บางครั้งการมองมุมมองลบตลอดก็จะทำให้เราเป็นคนที่ไม่กล้าออกสู่โลกภายนอก ไม่กล้าเผชิญสิ่งต่างๆ หรือที่กล่าวคือ “safe zone” ซึ่งการที่เราจะพัฒนาตัวเราเองได้ เราก็คงต้องเริ่มที่จะออกจากการคิดถึงมุมมองลบต่อสิ่งที่ยังไม่เกิดก่อน แต่เราก็ต้องคิดถึงสิ่งที่จะตามมาด้วย และต้องยอมรับกับเหตุการณ์ต่อมาที่จะเกิดขึ้นให้ได้
หลายคนที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ทางด้านความรวยอย่างเดียว บางคนก็ประสบความสำเร็จจากเป้าหมายเล็กๆน้อยๆสำหรับคนอื่นแต่มากมายสำหรับตัวเขา เช่น หมดหนี้หลักแสน หลักหมื่นบ้าง มีความสุขกันในครอบครัว เรียนจบ เป็นต้น ในคนที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง สิ่งแรกที่ต้องทำเลย คือทะลุออกมาจาก safe zone ของตัวเอง และมองมุมมองบวกๆบ้างไม่ใช่ทั้งหมดต่อสิ่งที่ยังไม่เกิด
การมองมุมมองบวก หรือ “positive thinking” ก็ควรที่จะไม่มากเกินไป เพราะคุณอาจจะเจออันตรายจากคนที่ไม่หวังดีรอบตัวคุณ กล่าวคือควรจะมีมุมมองบวกต่อบางสิ่งบางอย่าง ใครจะเป็นคนบอกได้ล่ะว่าแค่ไหนควรพอหรือเท่านี้ยังน้อยไปหรือมากไป ผมว่าไม่มีใครสามารถบอกคุณได้ สิ่งที่บอกคุณได้คงเป็นประสบการณ์ที่คุณเจอหลังได้มองมุมมองบวกมากกว่า
แต่ถ้าคุณอยากเป็นคนๆนึงที่รู้สึกว่าการมีชีวิตนี้ อย่างน้อยก็ควรจะมีความสุขบ้างสิ ที่ผ่านมายังไม่เจอความสุขเลย การมอฃมุมมองบวกนี่แหละครับ ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขเล็กๆน้อยๆที่อาจจะทำให้คุณมีความสุขที่สุดคนนึงเลยก็ได้
แล้วตอนนี้คุณได้มุมมองบวกบ้างรึยังครับ?
โฆษณา