23 มิ.ย. 2023 เวลา 16:11 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Fall [2022]

เป็นหนังสถานที่เดียว, ตัวละครน้อยที่ทำได้โอเคนะ ดูเพลิน ๆ ไม่ต้องหาเหตุผลมากนัก ก็ถือว่าเล่าเรื่องเดินหน้าได้ดี คือจากเหตุการณ์หนึ่งไปเหตุการณ์หนึ่งไม่หยุดพัก ทิ้งเบาะแสเล็ก ๆ น้อย ๆ ตลอดทางแล้วเอากลับมาเฉลยได้ดี
แต่ต้องยอมรับว่ามีความน่าเบื่อผสมอยู่ตลอดเวลา ทำให้หนังตรึงเราไว้ไม่ได้ ไม่รู้สึกลุ้นหรือเอาใจช่วย ไม่รู้สึกอินกับตัวละครเลย ทั้งที่หนังไม่แย่ นักแสดงก็ไม่แย่ แต่ขาดเสน่ห์อะไรก็ไม่รู้ที่ทำให้ไม่สนุก ทั้งที่สถานที่มันเล่นกับความกลัวที่สูงได้ เล่นกับความหวาดเสียว กับการถูกทอดทิ้ง แต่กลายเป็นจืดชืดไปหมด
อาจเพราะหนังแนวนี้ค่อนข้างเดาง่าย แม้ตอนท้ายจะใส่เซอร์ไพรส์ใหญ่มา แต่ความน่าเบื่อตลอดทางของหนังมันส่งอารมณ์มาไม่ถึง เลยไม่ค่อยตกใจอย่างที่คิด555 แต่ชื่นชมที่กล้าเล่นท่านี้นะ กลายเป็นช่วงที่สนุกที่สุดของหนังเลย แม้จะสั้น ๆ ก็ตาม
ข้อดีก็มี คือภาพสวย พล็อตเรื่องน่าสนใจ นักแสดงตั้งใจเล่น เป็นหนังที่ดูเพลิน ๆ ไม่มากไม่น้อย
[รับชมได้ทาง HBO GO]
สปอยด้านล่าง
.
.
.
ครึ่งแรกของหนังน่าเบื่อมาก พยายามขยี้ที่แดนตายแต่ก็ไม่ถึง ความสมเหตุสมผลที่จะไปปีนเสาก็ไม่มี เราเลยไม่รู้สึกอินกับตัวละคร
ส่วนเหตุการณ์ที่ให้ลุ้นก็ไม่น่าเอาใจช่วย อาจเพราะหนังแนวนี้ตัวละครยังไงก็รอดไปจนถึงปลายทางอยู่แล้วเลยไม่ลุ้น อย่างฉากที่โหนตัวมาเอาเป้ ฉากที่บันไดหลุด หรือหลาย ๆ ฉากก็ไม่ตื่นเต้น ฉากเห็นแผลก็ไม่รู้สึกอะไร ไม่มีอารมณ์ไหนส่งมาถึงคนดูเลย
ส่วนตอนจบที่กลายเป็นหนังผีนี่ไม่รู้ว่าจะขำดีไหม แต่ชอบนะที่กล้าเล่าแบบนี้ มันก็พอเดาได้ตั้งแต่ยัยฮันเตอร์ดูไม่ค่อยมีบทละ ดูไม่ค่อยลงมือทำอะไร
แต่ความเชยคือให้นางเอกคิดถึงพ่อในที่สุด ให้ทุกคนที่เรารักตายแล้วทิ้งเราไว้ในความโดดเดี่ยวซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่สุดท้ายเรายังมีคนที่รักเรา คนที่ไม่ทิ้งเราไปไหน พอหนังบิ้วมาไม่ถึงมันเลยจืดไปหมด
ภาพประกอบจาก https://twitter.com/fallmovie
โฆษณา