24 มิ.ย. 2023 เวลา 17:13 • สิ่งแวดล้อม

สส.นพดล มาตรศรี เตือนภัยแล้งพี่น้องชาวสุพรรณให้เตรียมรับมือในปีนี้

หวั่นหนักจนเกิดปัญหา พร้อมหาทางแก้ไขเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน2566 ที่ผ่านมาเป็นวันต่อต้านปัญหาภัยแล้งและฝนแล้งของโลกโดยเป็นการกำหนดขึ้นมา เพื่อรณรงค์ให้ประชากรโลก หันกลับมาใส่ใจธรรมชาติ โดยเฉพาะปัญหาภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศมากขึ้น โดยทางด้านนายนพดล มาตรศรี สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ให้ข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยคไว้ว่า สำหรับปัจจุบันมีพื้นที่ในประเทศไทยกว่า 58 จังหวัด
กำลังเผชิญปัญหาภัยแล้งที่มากขึ้นทุกปี และจากเหตุเกิดจากปริมาณน้ำฝนที่ลดลงและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ทำให้พืชผลของเกษตรกรได้รับความเสียหาย ดังนั้นจังหวัดสุพรรณบุรี ก็เป็น 1 ในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ง โดยเฉพาะกลางปีนี้เป็นต้นไป ที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ปรากฏการณ์ เอลนีโญ
สำหรับทางด้านพรรคชาติไทยพัฒนา เห็นความสำคัญของภัยแล้ง ที่มาจากภาวะโลกร้อนมาโดยตลอด ทางด้านวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบน้ำบาดาลในพื้นที่ทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา กว่าหมื่นโครงการ มีข้อมูลที่สำคัญดังนี้
โดยเป็นโครงการที่อยู่ใน จ.สุพรรณบุรี ทั้งสิ้น 194 โครงการ ดังนั้นเราพร้อมเดินหน้า ทำงานต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวสุพรรณบุรีทุกคนอย่างยั่งยืนตลอดไป
โฆษณา