26 มิ.ย. 2023 เวลา 08:38 • ข่าวรอบโลก

หนุ่มอเมริกันซื้อเก้าอี้มือสองราคาหลักพัน แต่ขายต่อได้หลักล้านเพราะเหตุนี้

หนุ่มอเมริกันนักสะสมและขายของเก่าเผยเรื่องราวไม่คาดฝัน เมื่อเขาซื้อเก้าอี้มือสองสไตล์วินเทจตัวหนึ่งมาในราคาหลักพัน แต่ขายต่อได้หลักล้าน!
จัสติน มิลเลอร์ (Justin Miller) นักธุรกิจหนุ่มอเมริกันวัย 33 ปี จากนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดช็อกที่เขาไม่มีวันลืมบนบัญชี TikTok “@MizterMiller” เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา หลังเขาบังเอิญเจอเก้าอี้มือสองสไตล์วินเทจตัวหนึ่งบนเว็บไซต์ขายของมือสอง ที่ดูดีมีระดับอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งเขาคาดว่าน่าจะเป็นเก้าอีที่ออกแบบโดย “ฟริตซ์ เฮนนิงเซน (Frits Henningsen)” ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวเดนมาร์ก เขาจึงตัดสินใจควักเงินซื้อเก้าอี้ตัวดังกล่าวมาในราคา 1,700 บาท
จัสติน มิลเลอร์ (Justin Miller)
และเพื่อความชัวร์ว่า เก้าอี้มือสองที่ซื้อมาในราคาหลักพันเป็นของดีไซเนอร์ดังระดับโลกอย่างที่เขาคิดไว้รึเปล่า? “จัสติน มิลเลอร์” จึงโทรไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเก้าอี้วินเทจที่เขาได้มาครอบครองในราคาถูกตัวนี้ กับ “ซัทเทบีส์ (Sotheby)” ซึ่งเป็นบริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะสัญชาติอังกฤษ
ทางบริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะก็ยืนยันว่า เก้าอี้มือสองที่ “จัสติน มิลเลอร์” ซื้อมา เป็นผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของ “ฟริตส์ เฮนนิงเซน” และคาดว่ามีราคาเริ่มต้นอย่างน้อย 966,000 บาท แม้ปัจจุบันเก้าอี้ตัวนี้ จะชำรุดทรุดโทรมแล้วก็ตาม เมื่อทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว “จัสติน มิลเลอร์” จึงได้ซ่อมแซมเก้าอี้มือสองให้กลับมาสมบูรณ์แบบอีกครั้ง ก่อนตัดสินใจปล่อยเก้าอี้วินเทจคุณภาพเยี่ยมสู่ตลาดประมูลของเก่า “ซัทเทบีส์”
เก้าอี้ที่ทำโดยฟริตส์ เฮนนิงเซน
เดิมทีผู้เชี่ยวชาญของเก่าของ “ซัทเทบีส์” คาดว่า เก้าอี้มือสองของ “จัสติน มิลเลอร์” จะสามารถขายได้ในราคาประมาณ 1-1.72 ล้านบาท แต่เมื่อเปิดประมูลจริง ผลปรากฏว่า เก้าอี้ที่ออกแบบโดย “ฟริตส์ เฮนนิงเซน” กลับถูกประมูลซื้อไปในราคาสูงถึง 2.93 ล้านบาท และเพื่อยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง “จัสติน มิลเลอร์” ก็ได้แชร์คลิปบันทึกตอนเริ่มประมูลเก้าอี้มือสองที่ออกแบบโดย “ฟิตส์ เฮนนิงเซน” ให้ชาวเน็ตได้เห็นกันด้วย
ความรู้สึกหลังจากประมูลเก้าอี้ดังกล่าว
ที่มา : TikTok/@MizterMiller
โฆษณา