27 มิ.ย. 2023 เวลา 12:35 • หนังสือ

ชื่อหนังสือ : ฆาตกรมนุษย์กบกับศพปริศนา

เกิดฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้นที่อำเภอฮันโนจากฆาตกรที่ถูกเรียกว่า ‘บุรษกบ’ ทำให้ผู้คนในอำเภอต่างหวาดกลัว อีกทั้งสื่อยังคงประโคมข่าวไม่หยุด ยิ่งนับวันความหวาดกลัวนั้นยิ่งเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนศพที่ถูกฆ่า ส่งผลให้ทางตำรวจโดนกดดันจากรอบด้าน การหาตัวฆาตกรเป็นไปอย่างยากลำบาก ตำรวจจะจัดการกับเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้อย่างไร…
⚠️ ภายในเล่มมีเหตุการณ์ฆาตกรรมที่รุนแรง ความรุนแรงในครอบครัว การข่มขืน และประเด็นเกี่ยวกับโรคทางจิตเวช
บอกเลยว่าเล่มนี้อึ้งมาก!! อึ้งกับการบรรยายลักษณะศพและวิธีการ คือเล่าเรื่องราวค่อนข้างจะละเอียดเลย แต่อ่านตอนช่วงแรกรู้สึกเบื่อๆ หน่อยนึง กว่าจะอ่านแล้วรู้สึกสนุกก็ประมาณช่วงครึ่งท้าย แต่เป็นครึ่งท้ายที่ลุ้นและมีการหักมุมไปมาสุด! ตอนแรกเหมือนจะเดาได้ แต่ก็ลังเล สุดท้ายก็เดาได้ไม่สุด มีเรื่องให้เซอร์ไพรส์จนหน้าสุดท้ายเลย มันแบบดุเดือดมาก น่าจะเป็นเล่มแรกที่เคยอ่านแล้วรู้สึกว่าโหดขนาดนี้
ในเล่มพูดถึงหลายประเด็นทั้งความรุนแรง การข่มขืน และมีข้อกฎหมายที่ถูกหยิบมาเป็นประเด็นในเรื่อง ผู้เขียนสามารถนำส่วนผสมต่างๆ มาสร้างผลงานได้สนุกจริงๆ
สำหรับเล่มนี้ไม่ได้รู้สึกว่าเน้นไปทางวิธีการสืบสวนหรือไขคดีเท่าไหร่ แต่เรื่องการบรรยายความโหดของฆาตกรนี่สุดยอดเราว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย ใครอยากลองอ่านแนวโหดๆ แนะนำๆๆ
ผู้เขียน: ชิจิริ นากายามะ (Shichiri Nakayama)
สำนักพิมพ์: Prism
จำนวนหน้า: 348 หน้า
ราคาปก: 375 บาท
โฆษณา