28 มิ.ย. 2023 เวลา 01:27 • ความคิดเห็น
ก็แก้ปัญหาหนี้สินค่ะ
เอาเงินกู้ไปรวมกันที่บริษัทปล่อยกู้แล้วให้ภาครัฐดูไม่ให้บริษัทพวกนี้แหกกฎ ส่วนเงินกูระหว่างบุคคลที่ทำกันเอกก็ให้ผิดกฎหมายซะ ออกกฎหมายไปเลยว่าห้ามบุคคลธรรมดาปล่อยเงินกู้ตั้งแต่วันที่... แล้วก๋มาจัดเลสการชำระเงินโดยให้มีกำหนดระยะวลาที่แน่นอน
บริษัทปล่อยเงินกู้ก็ให้เป็นบริษัทปลอดภาษีและเงินค่าจัดตั้งตามจำนวนเงินของบริษัทแทน แน่นอนว่ามันก็ต้องถูกว่าการจ่ายภาษี พวกคนรวยทั้งหลายจะได้เอาเงินมาพักตรงนี้ ส่วนเวื่อนไจ้การปล่อยกู้ก็ต้องเพื่อสร้างกิจการและเป็นพาร์ทเนอร์กันเหล่าเจ้าของกิจการ หรือเงินกู้ซื้อรถ,บ้าน... แค่นี้
แบบนี้ปัญหาหนี้สินก็หมดได้จริง ๆ แถมแก้ปัญหาคนตกงานได้เยอะด้วย เพราะถ้าคนจำนวนนึงเป็นเจ้าของกิจการภายใต้เงื่อนไขที่ต้องจ้างงานคนอย่างน้อย 2 คน แบบนี้ก็เท่ากับคนอย่างน้อย 2 เท่าของผู้ประกอบการก็จะมีงานทำ คนรวยทั้งหลายก็จะจนลงแบบจนทิพเพราะเงินของเขาก็ยังอยู่เพียงแต่มันถูกดึงลงมาสร้างประเทศเท่านั้นเอง
จบปัญหาหนี้สินและการว่างงาน เราก็มาถึงการจัดการระบบและการดำเนินงาน เราจำเป็นต้องเอาคนที่ทำงานเป็นมาทำงานค่ะ ถึงแม้ว่าเรื่องการจัดการส่วนใหญ่จะเป็นหน้าที่ของบริษัท แต่คนที่จะไปทำงานกับเขาก็ต้องทำงานเป็น ซึ่งทีมลุงไม่ไหวหรอกคะ
คือ หลายปีที่ผ่านมา ต่อให้ไม่นับช่วงโควิดก็ยังและ แล้วการสร้างภาพผลงานก็...ทำความสะอาดคลอง ปลูกต้นไม้ จัดงานขายของง่อย ๆ แล้วถ่ายรูป? ... นั่นเรียกว่าผลงานเหรอ? เรื่องเศรษฐกิจยุคลุงก็คุยกับนายทุนในที่ลับรับตลอด แล้วยิ่งคิดยิ่งทำประชาชนก็ยิ่งลำบาก ....
ทีมลุงไม่เหมาะกับงานพวกนี้เลยค่ะ พวกเขาควรไปพักอยู่บ้านได้แล้ว
โฆษณา