29 มิ.ย. 2023 เวลา 04:29 • หนังสือ
การสร้างนิสัย ไม่ว่าเรื่องใด ยากครับ แต่มันคุ้มค่ามาก เพราะ
เมื่อเราสร้างมันได้แล้ว มันก็จะกลับมาสร้างเราอีกที...(คมมั้ยครับ)
ผมชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็ก ชอบห้องสมุด ชอบร้านหนังสือ
ชอบร้านเช่าหนังสือ ชอบงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ชอบหมดเลยครับ
อยู่ได้ทั้งวันไม่เคยเบื่อ แต่ถึงกระนั้น ผมก็ยังคงเป็นคนที่
ไม่มีนิสัยการอ่านหนังสือเลยครับ
ผมเคยอ่านหนังสือทุกวัน ตลอดปี แล้วก็หยุดอ่านต่อเนื่องมาเป็นครึ่งปี
อ่านอย่างบ้าคลั่ง อ่านกะปริบกะปรอย เอาแน่นอนอะไรไม่ได้เลย
ไม่ใช่ไม่ว่างนะครับ ว่าง แต่ก็ไม่อ่าน หนังสือที่บ้านมีอื้อเลย เกือบครึ่ง
ยังไม่ได้เปิด แต่ ผมก็ไม่ได้ทุกข์ร้อนอะไร อยากเมื่อไร ก็อ่าน
สิ่งที่ผมจะบอกคือ อย่ากดดันตัวเองครับ
อะไรที่ชอบ ที่มีความสุข คุณก็จะทำมันเอง อย่างไม่ต้องใช้ความพยายาม
(อันนี้ คมเลยแหล่ะ เนาะ).
โฆษณา