29 มิ.ย. 2023 เวลา 07:51 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

My Happy Marriage, ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข [2023]

เป็นหนังที่ดีกว่าที่คิดเยอะมาก สมแล้วที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น (ต้องมีมีภาคสองมาแน่ ๆ ) หน้าหนังดูเหมือนเป็นแนวโรแมนติกดราม่า แต่มีความเป็นหนังแฟนตาซีสูงมาก และเนื้อเรื่องยังแฝงการเมืองไว้ได้อย่างน่าสนใจ ยุคสมัยในเรื่องเป็นยุคที่ญี่ปุ่นเปิดประเทศรับวัฒนธรรมตะวันตกแล้ว เราจึงได้เห็นความเก่าและใหม่ผสมกันอย่างลงตัว
หนังเปิดมาด้วยการอธิบายข้อมูลของจักรวาลนี้ ไม่ว่าจะเป็นพลังพิเศษ หรือผู้คนกลุ่มต่าง ๆ อาจจะทำให้งงไปบ้าง แต่ไม่ต้องซีเรียสเพราะระหว่างทางเราจะเข้าใจเอง
นักแสดงดีมาก ทุกตัวละครมีมิติ ฉากใช้พลังและฉากแอคชั่นกำลังพอดี ไม่หลอกตา ภาพสวย เดินเรื่องเร็วและใส่ใจรายละเอียด
สิ่งที่ชอบที่สุดคือเรื่องการเมืองที่แฝงอยู่ ทั้งการแต่งงานเพื่อผลประโยชน์ระหว่างตระกูลผู้ใช้พลัง การคานอำนาจกันระหว่างตระกูลรวมไปถึง อำนาจของจักรพรรดิในวังที่ก็มีพลังพิเศษเหมือนกัน ทำให้ความแอคชั่น-แฟนตาซีมันน่าติดตามมาก
รวม ๆ ถือเป็นหนังที่ประทับใจ จนคิดว่าจะตามไปหานิยาย/มังงะ มาอ่านต่อ
เรื่อย่อ
หนังโรแมนติก-แฟนตาซี ตัวละครหลักคือไซโมริ มิโยะ เด็กสาวที่เกิดในตระกูลผู้มีพลังพิเศษแต่ตัวเองกลับไร้พลัง ถูกเลี้ยงดูด้วยแม่เลี้ยงและพ่อที่ไม่ได้รัก มิโยะเติบโตมาอย่างลำบาก จนถูกส่งไปแต่งงาน(เพื่อผลประโยชน์)กับคุโด คิโยกะ นายทหารหนุ่มตระกูลดังที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนเย็นชาจนไม่มีใครอยู่กับเขาได้ ในขณะที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มต้น ก็เกิดการก่อการร้าย ซึ่งคิโยกะผู้เป็นหัวหน้าทหารหน่วยพิเศษ(ผู้มีพลังเหนือธรรมชาติ) ต้องเข้าไปจัดการ
โฆษณา