3 ก.ค. 2023 เวลา 00:22 • อาหาร
Akimitsu Tendon (ICONSIAM)

Akimitsu Tendon ร้านเทมปุระที่ได้เหรียญทอง 8 สมัยซ้อน

อาหารญี่ปุ่นนอกจากที่เราจะนึกถึงอาหารซูชิ อาหารราเมงแล้ว อีกหนึ่งเมนูอาหารญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์ไม่แพ้กันก็คือ เมนูเทมปุระ และร้านอาหารเทมปุระที่ได้รับเหรียญทองชนะเลิศที่ญี่ปุ่น 8 สมัยซ้อน ก็คือร้าน “Akimitsu Tendon”
1
“Akimitsu Tendon” คือ ร้านเทนด้งโตเกียวที่มีประวัติมายาวนานกว่า 135 ปี ตั้งแต่สมัยเอโดะ โดย โดเตะ โนะ อิเซยะ เป็นผู้คิดค้นสูตรต้นตำรับเทมปุระขึ้นมา ซึ่งสูตรนี้ทำให้ทางร้านคว้ารางวัลเหรียญทองชนะเลิศ Japan Donburi Tendon 8 สมัยซ้อน จนได้ฉายา “ราชาแห่งเทมปุระ” และได้คร่ำหวอดในวงการอาหารมากว่า 4 รุ่น และได้ส่งต่อตำแหน่งเทมปุระมาสเตอร์ให้กับเจ้าของร้านคนปัจจุบันคือ อะคิมิซึ ทานิฮาระ
6
ด้วยความอร่อยที่มีมายาวนานแหละแพร่หลายไปมากมายทำให้ Akimitsu Tendon ได้ขยายสาขาไปหลายประเทศได้แก่ ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ออสเตรเลีย และที่ประเทศไทยเราเอง
4
ซึ่งผมก็มีโอกาสได้ไปลองพิสูจน์ตำนานความอร่อยของร้าน Akimitsu Tendon ที่สาขาไอคอนสยาม ชั้น G ตัวร้านมีขนาดไม่ใหญ่มากนักมีอยู่ 2 ชั้น โดยทางร้านจะเสิร์ฟเมนูถั่วแระญี่ปุ่นมาเป็นออร์เดิร์ฟกระตุ้นเรียกน้ำย่อยให้กับเราได้อย่างดี
โดยเมนูแรกที่ผมสั่งคือ นามิเทนด้ง ซึ่งมีให้กุ้ง ปลาเนื้อขาว หอยเชลล์ พริก ที่ชุปแป้งทอดเสิร์ฟร้อนๆ มาพร้อมข้าว ตัวเทมปุระทอดออกมาได้กรอบนอกแต่นุ่มใน เนื้อกุ้งแน่น เนื้อปลาสด ส่วนหอยเชลล์ก็หวาน แต่ที่เด็ดเมนูเทนด้งของร้านนี้อยู่ที่ตัว ซอสสูตรพิเศษที่มีรสเค็ม เปรี้ยว หวาน ที่เมื่อกินคู่กับเทมปุระกับข้าวด้วยแล้ว ทำให้อร่อยลงตัวมาก
4
“เอบิ เทนด้ง” คือ เทนด้งชามต่อมาที่แตกต่างจากเมนู นามิเทนด้ง ตรงที่ ชามนี้จะไม่มีปลาเนื้อขาว ไม่มีหอยเชลล์แต่จะมีไข่ยางมะตูมทอดและผักทอดเข้ามาแทน โดยตัวไข่ยางมะตูมตัวแป้งจะทอดมาบางๆ เมื่อเอาเข้าปากไข่แดงก็จะเยิ้มไหล่ออกมาเข้าคู่กัน ส่วนผักกับพริกที่ทอดมาแป้งอาจจะหนาไปน่อยทำให้เนื้อนุ่มไม่กรอบเทาเหมือนชิ้นอื่นๆ
5
“ปลาหมึกเทมปุระ” ปลาหมึกชิ้นใหญ่ 2 ชิ้นที่ตัวแป้งทอดมาได้กรอบนอกนุ่มใน เนื้อปลาหมึกก็แน่นสดไม่เหนียว ตักเข้าปากแล้วเคี้ยวเพลินสู้ฟันดี
1
“ไก่คาราเกะ” ที่เนื้อไก่ทอดมาร้อนๆ กรอบมาก ราดซอสด้วยมายองเนสกับซอสที่เป็นสูตรลับของทางร้าน ที่มีทั้งรสเผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวาน ทำให้เมื่อทานคู่กับเนื้อไก่ร้อนๆ แล้วจึงเข้าคู่ด้วยกันดี อร่อยเพลินๆ
1
เทมปุระ ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่เป็นเสาหลักของวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่น ที่แม้ต่างประเทศก็มีเมนูอาหารทอดแบบนี้ แต่วิธีการทอดเทมปุระของญี่ปุ่นก็มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งหากใครอยากพิสูจน์รสชาติเทมปุระที่ดีกรีความอร่อยระดับตำนานกว่า 135 ปี โดยไม่ต้องบินไกลไปถึงประเทศญี่ปุ่น ก็สามารถแวะมาชิมได้ที่ร้าน “Akimitsu Tendon” กันครับ
6
โฆษณา