3 ก.ค. 2023 เวลา 06:16 • หนังสือ

พื้นที่ของความสบายใจ🐾

28 วิธีคิดเพื่อชีวิตที่ปลอดโปร่งสบายใจ เลิกฝืนทำสิ่งที่ตัวเองรู้สึกแย่ เลิกเดินตามความคาดหวังของคนอื่น และหันมาใช้เวลาในแต่ละวันเพื่อตัวเองจริงๆสักที …
จากจุดเริ่มต้นที่ ซูซูกิ ยูซึเกะ ได้เห็นคนใกล้ตัวจบชีวิตลงด้วยความทุกข์ทางจิตใจ ทำให้เขาหันมาเป็นอาสาสมัครให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตของบุคลากรทางการแพทย์ และได้รับฟังเรื่องราวของคนที่ชีวิตประสบปัญหาโดยเขาเรียกมันว่า “ความทรมานในการมีชีวิต”
ผู้เขียนจึงได้แนะนำเทคนิคการใช้ชีวิตเพื่อสร้างพื้นที่ความปลอดภัยและความสบายใจให้แก่ตัวเอง เพื่อที่เราจะได้เท่าทัน ‘ความเจ็บปวดหรือแรงกดดันจากสังคม’ และ ‘กลับมาเห็นคุณค่าในตัวเอง’ได้
5 บทในเล่ม :
🪴วิธีสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นที่เท่าเทียมและสบายใจเพื่อให้อยู่ต่อไปแบบไม่ต้องทน
🪴วิธีเยียวยาสำหรับคนที่เหนื่อยล้ากับสังคมหรือที่ทำงาน
🪴ทื้งความเชื่อผิดๆแล้วเอาชีวิตในแบบของตัวเองคืนมา
🪴วิธีเก็บรักษาการเห็นคุณค่าในตัวเองแบบไม่ยอมให้คนอื่นมาปั่นหัว
🪴ทิ้งสิ่งที่ทำให้รู้สึกแย่ หรือไม่สนุก
📖 #ชีวิตเราไม่ได้ยืนยาวพอที่จะอยู่อย่างอดทน
ผู้เขียน : ซูซูกิ ยูซึเกะ/ แพทย์,นักเขียน
ผู้แปล : ชลฎา เจริญวิริยะกุล
หมวด : how-to
สำนักพิมพ์ : วีเลิร์น
พิกัด : ร้านหนังสือนายอินทร์
🤍🤍 : เล่มนี้เราจัดให้เป็นหนังสือฮีลใจสำหรับคนที่อ่อนล้าจากสังคมภายนอกและสังคมใกล้ชิด เช่นครอบครัว หรือเพื่อน ได้เหมือนกัน บ่อยครั้งที่เราวิ่งตามสิ่งอื่นมากไป จนลืมว่าตัวเราจริงๆต้องการอะไร ให้เรากลับมาหยุดพักหรือพิจารณาความต้องการของตัวเองอีกครั้ง เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเบาๆ อ่านง่าย แนะนำค่ะเพราะพื้นที่ของความสบายใจเราสร้างมันเองได้
.
#บ้านหนังสือเที่ยงคืน
#แนะนำหนังสือ
🍀ฝากติดตามรีวิวหนังสือด้วยนะคะ
🍀ถ้าคุณชอบอ่าน ให้เราแนะนำหนังสือดีๆให้คุณนะคะ 😊
โฆษณา