4 ก.ค. 2023 เวลา 11:35 • ธุรกิจ

อยากชีวิตดีขึ้นมั้ย? (Part2/2)***

สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านพาาร์ทเเรกสามารถอ่านจากลิงค์นี้ก่อนได้เลย
11.ถ้าเราอยากจะเปลี่ยนเเปลงชีวิตให้เริ่มถามคำถามกับตัวเองก่อนว่า จริงๆเเล้วเราปราถนาจะเป็นคนเเบบไหนพอคุณได้คำตอบเเล้วคำตอบนั้นจะนำพาไปสู่การเปลี่ยนเเปลงนิสัยเละกิจวัตรประจำวัน
12.อย่าทำอะไรเพราะเงินเพียงอย่างเดียวไม่งั้นคุณจะหมดไฟในการทำไป
13.เล่นเกมของคุณเองอย่าไปเล่นเกมของคนอื่น ในที่นี้หมายถึงอย่าไปยึดติดคำพูดหรือคำดูหมิ่นของอีกฝ่ายไม่งั้นคุณจะยึดติดคำพูดของอีกฝ่ายมากเกินไปเหมือนคุณกำลังไปเล่นเกมของเขาเพื่อที่จะได้คำยินยอมจากอีกฝั่ง
14.อย่าปฏิบัติกับสิ่งที่คุณทำเหมือนเกมที่เล่นเเล้วจบให้ทำเหมือนกับว่าสิ่งที่คุณทำคือเกมที่ไม่สิ้นสุด คุณไม่ได้พยายามที่จะได้หุ่นที่ดี เเต่คุณพยายามที่จะรักษาหุ่นที่ดี คุณไม่ได้พยายามที่จะชนะในธุรกิจเเต่คุณพยายามที่จะให้ตัวเองอยู่ในธุรกิจ
15.ลักษณะของผู้ชนะมีสามเเบบ
1.คิดว่าตัวเองนั้นดีกว่าคนอื่นเเละตัวเองสมควรที่จะได้รับอะไรทากกว่านี้
2.รู้สึกไม่มั่นใจตลอดเวลาเพราะคิดว่าที่ตัวเองมีนั้นยังไม่พอ
3.สามารถควบคุมการกระทำที่หุนหันพลันเเล่นได้เช่น ทำงานอยู่ก็อยากหยิบโทรศัพท์มาเล่นเเต่สามารถควบคุมความอยากนั้นได้
ถ้าให้เปรียบง่ายๆคุณก็เหมือนกับหนูที่จะต้องวิ่งหาชีสเรื่อยๆเเละคอยหนีเเมวที่มาวิ่งไล่จี้ตูดคุณ ซึ่งหลายๆคนในช่วงเเรกมักจะมีเเมวมากกว่าชีส
16.คนที่รักในการเดินจะเดินได้ไกลกว่าคนที่รักจุดหมายปลายทาง
17.คนอื่นๆรอบตัวเรามักจะคิดเเทนตัวเราเองว่าชีวิตเราควรเป็นเเบบไหนเเละมันก็ไม่ได้สำคัญ
18.พยายามเป็นนักตัดสินใจที่หลายทางไม่ใช่นักตัดสินใจที่เพอร์เฟค หัดทำหลายอย่างเพื่อที่จะได้มีมุมมองที่หลากหลายในการตัดสินใจ
19.ถ้าคุณอยากทำธุรกิจให้เริ่มต้นทำจากสิ่งที่คุณชอบก่อน ทำในสิ่งที่เปรียบเสมือนให้รางวัลสมองต่อตัวเองเเละหาให้ได้ว่าอะไรคือเเมวของคุณเเละไปทิศทางตรงกันข้ามกับมัน อย่างน้อยคุณก็จะใกล้ชีสมากยิ่งขึ้น
20. ดีกว่าที่คุณจะประเมินความสามารถของตัวเองต่ำเพราะคุณจะพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้น ไม่มีประโยชน์ที่จะคิดว่าอีกฝ่ายนั้นสู้เราไม่ได้เพราะการคิดเเบบนี้ไม่ได้ทำให้เกิดการกระทำอะไรเลย
21. อย่าลอกเลียนเเบบสไตล์ของคนอื่นยังไงคุณก็ไม่มีทางเป็นอันดับที่หนึ่ง อย่างมากก็เป็นเเค่คนที่คุณก้อปปี้อันดับที่สอง
22. วิธีการเอาชนะอีโก้คือการพยายามทำสิ่งที่เหนือจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเราเสมอ
โฆษณา