กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย งานซ่อมให้ได้รายได้ เดือนละ 3 แสนบาท : อนิรุทธ หุตางกูร

1. ตั้งเป้าหมายงานซ่อม และ ซ่อมงานให้สำเร็จ ให้ได้ยอดงานซ่อม วันละ 10,000 บาท เพื่อให้เพิ่มยอดขาย งานซ่อม ปิดยอดได้ เดือนละ 3 แสนบาท
2. พัฒนาเทคนิค และ วิธีการซ่อมให้ ซ่อมเสร็จ ได้เร็วขึ้น โดยปกติ ความชำนาญ จะเกิดขึ้นจากประสบการณ์ และ จำนวนการซ่อมต่อชิ้น ยิ่งซ่อมมากชิ้น ความชำนาญจะเกิดขึ้น มากตาม เมื่อมีความชำนาญ ตัวเราเอง จะสามารถพัฒนา เทคนิควิธีการซ่อม ให้ดีขึ้น ให้เร็วขึ้น มีคุณภาพ มากขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้น ต้องไม่หยุดการพัฒนา เทคนิคต่างๆในการซ่อมให้ดีขึ้น ในทุกๆวัน
3. บริหารจัดการ ให้มีสต๊อกอะไหล่ ที่ใช้ ครอบคลุม และ เพียงพอ ในทุกงานซ่อม แต่ละเดือน และ มีการควบคุมปริมาณสต๊อกอะไหล่ ให้เพียงพอ กับที่จะต้องใช้งาน ในแต่ละสัปดาห์ อาจมีการกำหนดสต๊อกขั้นต่ำ ว่าถ้ามีสต๊อกอะไหล่ ชื้นไหน ต่ำกว่าปริมาณสต๊อกขั้นต่ำ ให้จดไว้ เพื่อ ออกไปจัดหา หรือ สั่งซื้อทางออนไลน์ เข้ามา ไม่ให้สต๊อกอะไหล่ขาด เพราะ จะทำให้งานซ่อมติดขัด ไปไม่ได้ถึงเป้าหมาย
4. เพิ่มจำนวน โต๊ะปฏิบัติการซ่อม พร้อมเครื่องมือปฏิบัติการซ่อมที่ครบถ้วน ให้ได้มากที่สุด เพื่อความสะดวกในการซ่อม ให้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ปัจจุบันที่ใช้อยู่ มีโต๊ะปฏิบัติการซ่อม รวมทั้งสิ้น ไม่ต่ำกว่า 10 โต๊ะ ปฏิบัติการซ่อม
5. จัดระเบียบชั้นวาง เครื่องมือวัด และ อุปกรณ์ประกอบการซ่อม ให้หยิบได้ง่าย ลำดับความสำคัญของเครื่องมือ เช่น เครื่องมือที่ใช้บ่อย ให้หยิบได้เร็วอยู่ชั้นกลางๆ หมุนเก้าอี้ไปที่ชั้นเก็บเครื่องมือ ก็หยิบได้ทันที เครื่องมือที่นานๆใช้ที และเป็นเครื่องมือหนัก ก็เก็บไว้ชั้นล่าง และ เครื่องมือที่มีน้ำหนักเบา ไม่ได้ใช้บ่อย ก็เก็บไว้ชั้นบนสุด ในการหยิบใช้ ให้หยิบใช้ได้อย่างสะดวก และ มีพออย่างครบถ้วน ในทุกโต๊ะปฏิบัติการซ่อม เพื่อไม่ให้เสียเวลา ค้นหา และ ไม่ต้องเสียเวลา เดินไปหยิบยืมโต๊ะอื่นมา เวลาต้องการใช้
6. ปรับปรุงนันทนาการต่างๆ ให้ช่างซ่อมมีความ ผ่อนคลาย สะดวกสบาย มีความเพลินเพลินในงานซ่อม จะได้ใช้เวลานั่งซ่อมได้นานๆ ไม่เบื่อ ไม่เครียด มีความสุขที่ได้นั่งทำงานบนโต๊ะซ่อมได้ตลอดเวลา
6.1 ใช้เก้าอี้นั่ง ที่มีขนาดใหญ่ เบาะนั่งกว้าง พนักสูง นั่งสบาย จะได้นั่งได้นานๆ เวลาซ่อม
6.2 มีสมาร์ตทีวีจอใหญ่ หรือ จอเล็ก ตั้งบนโต๊ะ เอาไว้นั่งดูหนังซีรี่ย์จีนเพลินๆ เวลานั่งซ่อม มีรายการทีวีปกติดู และ มีอินเตอร์เน็ต ที่ใช้กับ ทีวี เวลา ต้องการดูรายการต่างๆ ที่น่าสนใจทางออนไลน์ ถ้าชอบฟังเพลง ก็หาเครื่องเสียงดีๆ เปิดฟังเพลง สร้างความเพลิดเพลินเวลาซ่อมครับ
6.3 ของทานเล่นเวลาพัก อย่าให้ขาด มีตู้เย็นอยู่ใกล้ๆ มีน้ำดื่ม แช่นมทิ้งไว้ ชุดชงชากาแฟ ของทานเล่นเวลาพัก เช่น ถั่วชนิดต่างๆ คุ๊กกี้ มันฝรั่งทอด ฯลฯ ตุนเอาไว้เวลาหิว จะได้หยิบทานได้ทันที
7. แยกประเภท งานซ่อมชิ้นใหญ่ เช่น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า ให้มีพื้นที่ซ่อมเฉพาะ คราวนี้นั่งซ่อมบนโต๊ะ จะไม่ถนัดแล้ว ต้องหาเก้าอี้เตี้ยๆนั่งซ่อมบนพื้นครับ
8. จัดทำ โปรโมชั่น ซ่อมด่วน! สร้างความน่าสนใจ และ เป็นการระบายของซ่อม ไม่ให้ติดค้างที่ร้านมากนัก จะได้มีพื้นที่ในการรับของซ่อมเพิ่มขึ้น และจะได้เก็บเงินค่าซ่อมลูกค้าได้เร็วขึ้นด้วย
ที่ร้าน บ้านของรัก : รับซ่อมของเล่น จัดโปรโมชั่น ซ่อมด่วน! ไว้ต้อนรับ และ บริการลูกค้า ดังนี้
8.1 ซ่อมด่วน! ซ่อมตุ๊กตาเฟอร์บี้ อาการไม่มีเสียง แต่กระดุกกระดิกได้ ซ่อมเสร็จภายใน 30 นาที รอรับได้ครับ
8.2 ซ่อมด่วน! ซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก ซ่อมเสร็จภายใน 50 นาที รอรับได้ครับ
8.3 ซ่อมด่วน! ของเล่นใส่ถ่าน ตรวจดูอาการเสียก่อน แล้วแจ้งซ่อมเสร็จภายใน 50 นาที รอรับได้ครับ
8.4 ซ่อมด่วน! ของเล่นใส่ถ่าน ของเล่นเสริมพัฒนาการ ต่างๆซ่อมเสร็จภายใน 24 ชม.
8.5 ซ่อมด่วน! คีย์บอร์ด เปียโนขนาดเล็ก ซ่อมเสร็จภายใน 24 ชม.
8.6ซ่อมด่วน! เปียโนทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ตรวจดูอาการเสียก่อน แล้วแจ้งซ่อมเสร็จภายใน 24 ชม.
9. จัดหาเครื่องมือวัด เครื่องตรวจสอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และ เครื่องมือประกอบการซ่อมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการซ่อม ให้ซ่อมสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ลงทุนเพื่อจัดหาเครื่องมือประกอบการซ่อม ที่ดีที่สุด มีคุณภาพ และคุณสมบัติดีที่สุด เพื่อสร้างมาตรฐานในการซ่อมของร้าน ให้เป็นที่ 1 ในตลาด
โฆษณา