7 ก.ค. 2023 เวลา 00:52 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

เปิดประตูสู่ความแตกต่างกับความเจริญใกล้บ้านที่สิงคโปร์

จุดเช็กอินใกล้กรุงเทพที่นั่งเครื่องไปเพียงสองชั่วโมงก็เหมือนไปอยู่อีกมิตินึง ”สิงคโปร์” เป็นอีกหนึ่งในประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับประเทศอื้น แต่ในเรื่องของเทคโนโลยีและความเจริญก้าวหน้าในประเทศกลับอยู่อันกับต้น ๆ ของโลก
Jewel Changi Airport
จุดเช็กอินแรกที่ไม่มาไม่ได้กับ Jewel Changi Airport ที่ตั้งอยู่ติดกับสนามบิน Changi สนามบินที่ติดอันดับแชมป์สนามบินที่ดีที่สุดในโลกถึง8ปีซ้อน โดยในส่วนของห้าง Jewel นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่น้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลกที่อยู่ตรงส่วนใจกลางของห้าง โดยถ้าใครได้ลองเดินเข้าไปใกล้ก็จะสัมผัสได้ถึงละอองน้ำและความรู้สึกสดชื่นเหมือนได้อยู่ที่น้ำตกจริง ๆ
ในส่วนของจุดถ่ายรูปนั้นบริเวณใกล้ ๆ กับ Apple Store ก็จะมีมุมถ่ายรูปที่ทำให้เห็นน้ำตกและภาพรวมทั้งหมดของบริเวณนั้นอยู่ หรือจะลงไปถ่ายรูปข้าง ๆ น้ำตกแบบในภาพก็จะได้อารมณ์ถึงความอลังการของน้ำตกไปอีกแบบ
Flower dome at Gardens by the Bay
เปลี่ยนชุดเพิ่มสีสันมาเช็กอินที่ Flower dome at Gardens by the Bay ซึ่งเป็นเรือนกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยรวบรวมดอกไม้ต้นไม้นา ๆ ชนิดไว้ถึง 32,000 ต้น และแน่นอนว่าการเป็นเรือนกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก็จะต้องมีจุดให้เราได้ถ่ายภาพสวย ๆ น่ารัก ๆ เยอะเลยค่ะสำหรับที่นี่ มีดอกไม้หลากหลายที่มาพร้อมกับบรรยากาศเย็น ๆ ภายในโดม ค่อย ๆ เดินชมและซึมซับบรรยากาศ เห็นแล้วหายเหนื่อยเลยค่ะ
Cloud forest at Gardens by the Bay
เดินถัดมาจาก Flower dome ก็จะพบกับโซน Cloud forest โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ภูเขาที่อยู่บริเวณใจกลางของโดมที่มีชื่อว่า Cloud mountain หรือภูเขาที่สูงเทียมเมฆ มีความสูงอยู่ที่ 35 เมตร และประดับไปด้วยกล้วยไม้นา ๆ ชนิด ในส่วนของบริเวณนี้เราสามารถที่จะขึ้นไปบนยอดของภูเขาได้ โดยการขึ้นลิฟต์ และจะมีทางเดินให้เราค่อย ๆ เดินวงลงไปด้านล่างเพื่อชมความสวยงานของภูเขาใกล้ ๆ ถือเป็นอีกโซนนึงที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
โดยการเดินทางมาที่นี่สามารถลง MRT ที่สถานี Bayfront และเดินตามป้ายไปถึง Garden by the Bay ได้เลยค่ะ แต่พื้นที่ของโครงการนี้ค่อนข้างมีขนาดที่ใหญ่มากแนะนำเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยนะคะ
Merlion Park
มากันที่จุดที่เป็นแลนด์มาร์คของสิงคโปร์ที่อยู่ในภาพจำของเรามาอย่างยาวนาน ” Merlion ” และการถ่ายรูปที่นี่ก็จะมีมุมยอดฮิตอย่างการถ่ายรูปให้น้ำที่พ่นออกมาจากตัวสิงโตเข้าปากหรือขวดน้ำของเรา โดยมีทริคการถ่ายรูปอยู่ที่การให้ตัวแบบยืนอยู่นิ่ง ๆ และให้ตากล้องเป็นคนหามุมจะทำให้ได้ภาพง่ายกว่าการให้แบบค่อย ๆ ขยับจนกว่าน้ำจะอยู่ตรงที่เราต้องการ
ซึ่งมุมข้าง ๆ ของ Merlion ถ้าหากเดินถัดมาเล็กน้อยจะมีมุมถ่ายรูปที่ทำให้เห็นฉากหลังเป็น Marina Bay Sands และ ArtScience Museum ซึ่งทั้งสองถือเป็นสถานที่ที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นอีกที่ในสิงคโปร์ ถือเป็นมุมที่เก็บภาพออกมาก็จะได้ฉากหลังที่เก๋และดูดี ถูกใจเลยค่ะ
การเดินทางมาที่ Merlion Park ให้ลง MRT สถานี Raffles Place แล้วง่ายที่สุดคือการเปิด Google maps เดินมาไม่ไกลมากก็จะถึงที่ Merlion Park แล้วค่ะ
จริง ๆ แล้วสิงคโปร์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว, มุมถ่ายรูปและสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ถ้าจะให้เล่าทั้งหมดลงในโพสต์เดียวคงจะยาวเกินไป ไว้เราจะมาเล่าต่อถึงมุมที่น่าสนใจในสิงคโปร์ในโอกาสถัด ๆ ไป เพราะชีวิตคือการเดินทาง และการเดินทางได้มอบความรู้สึกดี ๆ ให้กับเราไว้เจอกันใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีค่ะ
#เดินทางกับตัวแม่
โฆษณา