7 ก.ค. 2023 เวลา 16:39 • หนังสือ

นิยาย How To เล่มเเรก

ที่ผมใช้อ่านก่อนนอน
ชื่อเรื่อง “เฟรยาเขียนนิยาย เรื่องแรกให้จบ”
หลังจากที่สั่งออนไลน์ มาจาก Ookbee เพราะอยากเรียนรู้เกี่ยวกับ How To เป็นนักเขียน นักรีวิว อะไรสักอย่าง… คิดว่า เอ้อ ของมันต้องมีไว้ก่อน เดี๋ยวก็ค่อยนำไปประยุกต์ใช้ได้เอง
จนค่ำคืนเมื่อวานที่ผ่านมา ผมได้เปิดอ่านนิยาย เฟรยาเขียนนิยาย เรื่องแรกให้จบ ก่อนจะนอน ก็เกิดความ ว้าวซ่า ได้เเรงบันดาลใจขึ้นมา ว่าจะค่อยๆ อ่านทุกคืนจนจบ
เรื่องราวในนิยายเล่มนี้ เล่าถึงผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ชื่อ เฟรยา เธอฝันว่าอยากเป็นนักเขียนนิยายสักเล่มให้จบ ก่อนตายให้จงได้ ? โดยไม่แคร์เสียงทัดทาน จากคนรอบข้าง โดยเฉพาะป้าข้างบ้าน
ซึ่งเรื่องราวก็ค่อยๆ ดำเนินไปในแต่ละบท เรียบง่าย แต่อดไม่ได้ที่จะมโนแจ่มตาม เสมือนว่าตัวเองเป็นตัวละครเอก เฟรยา ในเรื่องไปด้วย
เรื่องราวเกิดขึ้นในสถานที่ที่ชื่อว่า “เทอรา” ดินแดนแห่งความสุข มันช่างทำให้ผมรู้สึกว่า วันหนึ่ง ฉันจะต้องมีชีวิตเรียบง่าย แต่มั่งคั่งให้ได้จากอะไรสักอย่างที่ฉันลงมือทำมันขึ้นมา
“ดอกไม้เบ่งบานและเหี่ยวเฉาไปตามการเวลา ดอกไม้ไม่รอให้ใครชื่นชมก่อน แล้วจึงเบ่งบาน ดอกไม้งอกงามแล้วเบ่งบานไปตามธรรมชาติของมัน” หน้า 29
นิยาย: เฟรยา เขียนนิยายเรื่องเเรกให้จบ p.29 -Omnibonga
ด้วยความที่ผมเป็นคนลืมง่าย ผมจึงบันทึกข้อความที่โดนใจจากในหนังสือเล่มนี้ไว้ในโน้ตมือถือ แต่ตอนนี้ผมก็ลืมมันไปแล้ว ว่าทำไม เฟรยาถึง กล่าวถึงประโยคนี้ขึ้นมา แต่ผมว่า มันกินใจผมดีครับ
ไว้ผมอ่านจบแล้ว ผมจะมาบอกอีกทีนะครับว่าได้ประโยชน์อะไรบ้างจากนิยายเล่มนี้ ใต้คอมเม้นต์
สำหรับใครที่รอไม่ไหว ผมแนะนำไปสั่งออนไลน์มาอ่านเอง ล่วงหน้าก่อนผมได้เลยครับที่ลิ้งก์นี้
นิยาย เฟรยา เขียนนิยายเรื่องแรกให้จบ
ผู้เขียน Omnibonga
สำนักพิมพ์ Omnibonga
จำนวนหน้า 280 หน้า
ราคา 199 บาท
เกี่ยวกับผู้เขียน: สาวรุ่นใหญ่ ใช้นามปากกา ว่า OmniBonga และ นามปากกา Redmantra และอื่นๆอีกมากมายในผลงานต่างๆ
จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนเเก่น 2534
(ผมเพิ่งเกิดได้1ปี)
และปริญญาโทสาขาวิชาภาษาไทยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 2554 (อ้าว! เป็นรุ่นพี่ผมที่ ม.เกษตรฯ ด้วย)
Redmantra:
☀️ซาเดียร์ท้าลุยรีวิวลิปสติก 10,000 ชั่วโมง
☀️ร้านหนังสือกลางทุ่งกับชีสเค้กแสนอร่อย
☀️เจดา Cooking ข้าวหน้าไก่ในปิ่นโตแสนสวย
☀️ร้านขายหมวกที่ห้าเเยกจักรวาล
☀️ขุมทรัพย์แห่งดวงดาวมาโซดา
☀️ออนซอนแห่งเมืองขัวคำ
Omnibonga เป็นทั้งชื่อสำนักพิมพ์และนามปากกา
🌟เฟรยาเขียนนิยายเรื่องแรกให้จบ
🌟โมดาสตอรี่: เขียนนักเล่าเรื่องจากประสบการณ์
🌟ยารินสตอรี่ นักเล่าเรื่องจากการทำ input&Output
และนามปากกาไทย จันทร์ดาว
✨กุนหยีนาราบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา