8 ก.ค. 2023 เวลา 16:50 • หนังสือ

ถ้า 10 ปีก่อน ผมได้อ่านหนังสือเล่มนี้

ผมจะยังเป็นหนี้เกือบ 10 ล้าน แบบนี้ไหมนะ?
รีวิว หนังสือ เกมเศรษฐี : ลงทุนให้รวย ด้วยอสังหาริมทรัพย์
ยิ่งผมเปิดอ่าน ใจผมก็ยิ่งรู้สึก จึ้ก เจ็บจี๊ดอยู่ในใจ
เพราะอะไรนะเหรอครับ?
.
เพราะผมดันมาซื้อหนังสือเล่มนี้อ่าน ในวันที่
ผมสร้าง “หนี้จน” ขึ้นมาเสียแล้ว
จากการลงทุนคอนโด 4 ห้อง มูลค่า ณ ตอนนั้น เกือบๆ จะ 10 ล้านบาท
(หนี้จน เงินกู้ธนาคาร เงินรูดบัตรเครดิตล้วนๆ ครับ อย่าถามว่าตอนนั้นลงเงินตัวเองไปเท่าไหร่ 555+)
.
เพราะคิดว่าการจับเสือมือเปล่า ใช้เงินคนอื่น OPM (other people money) มันคงจะทำให้เราเป็นเศรษฐีได้
รู้ตัวอีกทีก็ส๊ายสายไปเสียเเล้ว
จนตัดสินใจซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่าน
เกมเศรษฐี: ลงทุนให้รวย ด้วยอสังหาริมทรัพย์
ผมมาคิดได้ว่า การลงทุนกับความรู้แล้วค่อยๆ ลงมือทำ มันน่าจะเหมาะกับผมนะครับ
หลังจากที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้จนจบแล้ว จบเเบบ เด็กเรียนหัวช้า นั่งหน้าห้องเเล้วเเต่ก็เผลอหลับตลอด หรือตามไม่ทันตลอด ก็ยังได้ความรู้มากมาย
รู้งี้.. จะเช่าก่อนแล้วค่อยซื้อบ้านซื้อคอนโดดีกว่า
รู้งี้..จะลองดูทำเล หลายๆรอบดีกว่า
รู้งี้..จะรีไฟแนนซ์ทุกๆ 3 ปี
รู้งี้จะเอาชื่อเข้าทะเบียนบ้านให้ครบ 1 ปี ตั้งเเต่ปีแรก
รู้งี้..จะไม่ซื้อบ้านเงินสด
รู้งี้..จะซื้อที่นั่นที่นี่
รู้งี้จะใจเย็นกว่านี้ ไม่ใช้อารมณ์ตัดสินใจซื้อ
ใครที่มีความรู้สึกแบบนี้ ผมแนะนำ ซื้อเล่มนี้ติดมือไว้สักเล่มก่อนจะเลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
หรือแม้กระทั่งแค่จะซื้อ-ขายบ้าน ที่เราอยู่กันปกติ ว่าต้องจัดเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เล่มนี้ช่วยให้ชีวิตคุณให้ง่ายขึ้นมาเลยครับ
ผมหวังว่าผมจะเเก้ไขหนี้จนนี้ ให้เรียบร้อยก่อนจะอายุ 40 ปี ครับ ตอนนี้เคลียร์คอนโดที่ไม่ทำเงินไปแล้ว 2 ห้อง หลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้ครับ เหลืออีก 2 ห้องที่ยังคงติดดอยอยู่
“การลงทุนที่ดีต้องเรียบง่าย แต่ไม่มักง่าย” ความเร่งร้อน ความขี้เกียจ ไม่ลงพื้นที่ คอยแต่จะหูเบาเชื่อคนอื่นโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เกือบทำให้ผมโชคร้ายติดกับดักหนี้ไปอีกนานแสนนาน
p.255 เกมเศรษฐี ลงทุนให้รวย ด้วยอสังหาริมทรัพย์
ย่อหน้านี้แหละครับ ที่ผมเจ็บจึ้ก เหมือนโดนทิ่มหัวใจ ในหน้าท้ายๆของหนังสือเกมเศรษฐีเล่มนี้ ที่ผู้เขียนได้ ฝากไว้ในคริสสสส
ชื่อหนังสือ:
เกมเศรษฐี ลงทุนให้รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์
ผู้เขียน:
จักรพงษ์ เมษพันธุ์ และ อมรเทพ ผันสิน
สำนักพิมพ์:
ซีเอ็ดยูเคชั่น
ปีพิมพ์: 2557
จำนวนหน้า:
256 หน้า
ราคา:
180 บาท
ช่องทางสั่งออนไลน์:
อัปเดตหน้าปกใหม่ ราคา 249 บาท
ภาพถ่ายหน้าจอ ร้าน naiin_richandlearn ในแอปShopee

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา