8 ก.ค. 2023 เวลา 12:06 • ความคิดเห็น
เริ่มใหม่ได้ตลอดเวลาเลย
ความคิดคนเปลี่ยนแปลงไว เผลอๆ บางทีก็เร็วกว่ากระพริบตาเสียอีก
 
ดังนั้น เราต้องฝึกมีสติ เพื่อควบคุมความคิด ให้เกิดเป็นปัญญา ไม่ใช่สร้างปัญหาให้กับชีวิตเรา
แค่เราคิดจะเริ่มต้นใหม่ ก็เป็นสัญญาณที่ดี เพียงแต่ต้องคิดและทำให้แตกต่างจากที่เคยทำมา ถ้ายังคงการทำแบบเดิมๆ จะเริ่มใหม่กี่ทีก็คงสำเร็จได้ยาก การคิดสร้างทางเลือกใหม่ๆตลอดเวลา จะทำให้เป็นคนคิดกว้างขวาง เปิดกว้าง เพิ่มโอกาสความสำเร็จให้กับตนเอง
อีกอย่างที่สำคัญ คนเรามีทางเลือกมากกว่าหนึ่งเสมอ แล้วเราก็ต้องเลือกมันอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นการมีสติคุมความคิดให้เป็นปัญญา จะช่วยให้เราตัดสินใจเลือกกระทำในทางที่ดีขึ้นเสมอ ความสำเร็จก็จะเป็นไปได้ดังใจหวัง
โฆษณา