9 ก.ค. 2023 เวลา 02:30 • ข่าวรอบโลก

สวีเดน ยูเครน ฝันค้าง! โดนสหรัฐ ตุรกี ขัดขวางเข้าเป็นสมาชิก NATO

.....ในปี 2486 ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เขต Volhynia สมัยก่อนเป็นดินแดนโปแลนด์ แต่ถูกกลุ่มทหารยูเครน OUN-UPA ที่เป็นมือขวาของกองทัพนาซีเยอรมัน ทำการสังหารหมู่ชาวฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวโปแลนด์จำนวนมาก ปัจจุบันกลายเป็นดินแดนตะวันตกเฉียงเหนือ ยูเครน
นายกรัฐมนตรี Mateusz Morawiecki แห่งโปแลนด์ เดินทางมายัง Volhynia ยูเครน เพื่อรำลึกถึงบรรพบุรุษชาวโปแลนด์ ที่ถูกยูเครน สังหารหมู่
14
ในช่วงมหาสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวโปแลนด์ หลบหนีการไล่ล่าไปอยู่เบลารุส แต่ไม่รอด ถูกเยอรมนี และทหารยูเครน ยกทัพตามไปสังหารหมู่พลเมืองมากถึง 25%
แต่โปแลนด์ยุคนี้ กลับเป็นปฏิปักษ์กับเบลารุส ทุ่มเงิน และอาวุธ ไปติดหล่มสงครามยูเครน ตามที่สหรัฐฯ ต้องการ คล้ายญี่ปุ่น เคยสังหารหมู่ชาวจีน ก็ถูกสหรัฐ ทิ้งระเบิดนิวเคลียร์สังหารหมู่พลเมือง แต่ญี่ปุ่นยุคนี้ก็เป็นปฏิปักษ์ต่อรัสเซีย จีน ตามที่สหรัฐต้องการเช่นกัน
9
วันก่อนกองทัพโปแลนด์ เคลื่อนทัพทหารราวแค่ 1,000 นาย พร้อมขบวนรถถัง ยานเกราะ 200 คัน มุ่งไปประชิดชายแดนเบลารุส เพื่อเตรียมรับศึกจากนักรบ Wagner โดยโปแลนด์ เป็นหนึ่งในดินแดนพิกัดเป้าหมายอาวุธนิวเคลียร์จากเบลารุส เพราะเป็นอริกัน
ประธานาธิบดีตุรกี Erdogan ผู้นำตุรกี แถลงว่าไม่อนุมัติให้สวีเดนเข้าร่วมเป็นสมาชิก NATO เนื่องจากยังไม่ส่งตัวผู้ก่อการร้ายพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน PKK ตามสนธิสัญญาที่ลงนามร่วมกัน และสวีเดน ยังอนุญาตให้เผาคัมภีร์ทางศาสนาอิสลามอย่างต่อเนื่อง
11
ประธานาธิยบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ แถลงว่า ยูเครน จะยังไม่สามารถเป็นสมาชิกของ NATO เพราะขาดคุณสมบัติเนื่องจากยังอยู่ในภาวะสงครามกับรัสเซีย ดังนั้นยูเครน ต้องทำตามเงื่อนไขทุ่มกำลังทหารบุกเอาชนะรัสเซียอย่างเบ็ดเสร็จก่อน
สื่อสหรัฐ รายงานว่าบรรดาผู้นำกลุ่ม NATO ตระหนักว่าการรับยูเครนเข้าเป็นสมาชิกนั้น จะเปลืองตัวเป็นความเสี่ยงให้เงื่อนไขสมบูรณ์รัสเซียโจมตีขีปนาวุธนิวเคลียร์ถล่มสหรัฐ และยุโรปได้อย่างชอบธรรม
10
ผลประโยชน์สำหรับสหรัฐ ในการรับยูเครนเข้ากลุ่ม NATO นั้นน้อยมากแทบไม่ได้อะไรเลย เมื่อเทียบกับความเสี่ยงโดนถล่มด้วยอาวุธนิวเคลียร์จากรัสเซีย
การที่รับยูเครนเข้าเป็นสมาชิก NATO ก็เหมือนนำพาองค์กรฆ่าตัวตาย การดำรงอยู่ขององค์กรจะไม่รอดหากต้องทำสงครามกับรัสเซียด้วยนิวเคลียร์ และเกิดผลที่ตามมาอย่างร้ายแรงต่อชาวสหรัฐ และยุโรป ที่จะอยู่ในม่านสารกัมมันตภาพรังสี
9
ดังนั้นในการประชุมสุดยอดผู้นำ NATO ช่วงวันที่ 10 - 12 ก.ค.2566
ในเมืองวิลนีอุส ลิทัวเนีย จะปิดประตูยูเครน เข้าเป็นสมาชิกฯ แต่จะหลอกล่อใช้เป็นสมรภูมิสงครามต่อไป โดยการให้ความหวังลมๆ แล้งๆ ไปเรื่อยๆ
สหรัฐฯ ให้กู้อาวุธมหาเทพวัตถุโบราณระบบป้องกันภัยทางอากาศ Patriot ให้กับยูเครน แต่กลับตาลปัตรกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดขีปนาวุธ Hypersonic รัสเซีย ทำลายพังไปแล้วกว่า 5 ชุดๆ ละ 1,000 ล้านดอลลาร์ (35,160 ล้านบาท)
13
ที่ชอกช้ำคือ อาวุธสุดเทพนี้โดนกองทัพรัสเซียปั่นหัว ที่ฝ่ายสัมพันธมิตรอ้างว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพทั้ง 5 ชุดนี้ทำลายเป้าหมายอาวุธรัสเซียได้ 35 ชุดนั้น ในความจริงแล้วคือโดรนพลีชีพ Geran-2 ที่เป็นเป้าล่อ
ให้ระบบต่อต้านอากาศยาน Patriot ยิงลูกขีปนาวุธ MIM-104 ลูกละเกือบ 6 ล้านดอลลาร์ (210 ล้านบาท) ใส่โดรน Geran-2 ราคาเพียงแค่ 20,000 ดอลลาร์ ราคาถูกกว่าลูกจรวดเทพ 300 เท่า
7
ผลร้ายกว่าคือเมื่อยิงขึ้นไปทำให้เปิดเผยตำแหน่งพิกัดที่ตั้ง ให้กองทัพรัสเซียยิงขีปนาวุธ Hypersonic เพียงลูกเดียวมาทำลายระบบแท่นยิง Patriot ราคาแพงพังยับ โดนถึง 2 ต่อ
ตอนนี้เยอรมนี นำระบบป้องกันทางอากาศ Patriot ที่ซื้อมาจากสหรัฐ มาติดตั้งที่ด้านข้างสนามบินวิลนีอุส ลิทัวเนีย ป้องกันขีปนาวุธที่นักรบ Wagner อาจจะยิงจากเบลารุส มาสอยเครื่องบินของบรรดาผู้นำชาติขาใหญ่ที่จะเดินทางมาประชุม NATO
11
วิเคราะห์ว่า..หลังปลายเดือน มี.ค.2565 ยูเครน ลงนามในร่างสนธิสัญญายอมแพ้และสันติภาพ โดยรัสเซียรับประกันความปลอดภัย ที่นครอิสตันบูล ตุรกี
หลัง เม.ย.2565 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน จึงเป็นสงครามโดยตรงทางพฤตินัยระหว่างฝ่ายสัมพันธมิตร NATO กับรัสเซีย
ดังนั้นการรับยูเครน เข้าร่วม NATO โดยทางนิตินัย จึงเท่ากับสหรัฐ และยุโรป ยอมรับความพ่ายแพ้สงครามตลอดเวลา 1 ปีกว่าที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการต่อชาวโลก จะอับอายขายหน้ามาก
11
สถานที่ประชุมผู้นำ NATO ในลิทัวเนีย มีความเสี่ยงสูงมากจะถูกก่อวินาศกรรมจากคนภายในลิทัวเนีย หรือถูกยิงขีปนาวุธสอยเครื่องบินบนท้องฟ้า และโจมตีขีปนาวุธถล่มอาคารจากนักรบ Wagner ในเบลารุส
เรื่องพวกนี้เกิดได้ในแค่พริบตาเดียวด้วยนักรบนิรนามแค่คนเดียวหรือไม่กี่คน แต่เมื่อเกิดแล้วจะแก้ไขอะไรไม่ได้ ซึ่งรัสเซีย และเบลารุส จะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องด้วยจริงๆ นะแน่นอน 🚀🤭😂
11
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Update
9/ก.ค./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา